Sapporo thắng lớn nhờ vị bia mới

01/02/2016 08:00 GMT+7

Chỉ khoảng 2 tháng sau khi tung ra thị trường vị bia mới, doanh số của Sapporo đã tăng mạnh mẽ, đạt mức 150 - 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chỉ khoảng 2 tháng sau khi tung ra thị trường vị bia mới, doanh số của Sapporo đã tăng mạnh mẽ, đạt mức 150 - 200% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số ấn tượng trên là kết quả từ sự kết hợp giữa việc không ngừng sáng tạo để nâng tầm chất lượng sản phẩm và khả năng đón đầu nhu cầu của thị trường.
Sapporo thắng lớn nhờ vị bia mớiMua Sapporo, nhận quà hấp dẫn - Ảnh: Sapporo
Tháng 11.2015, người tiêu dùng VN chính thức được trải nghiệm các sản phẩm Sapporo với diện mạo mới và hương vị được nâng tầm. Cụ thể, công ty đổi mới bao bì 2 dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml từ vàng sang bạc chủ đạo, cũng như nâng tầm hương vị, nhiều hoa bia thơm ngon hơn, dễ thưởng thức hơn.
Quyết định này của Sapporo, tuy không xa lạ với các công ty tại Nhật Bản nhưng với thị trường VN thì là một bất ngờ lớn. Bởi, người tiêu dùng Việt rất ít khi chứng kiến sự đổi mới về hương vị của những thức uống có cồn. “Chúng tôi đã cân nhắc rất kỹ và quyết định phải “thay da đổi thịt” để có thể đón đầu phân khúc tiêu dùng bia cao cấp ở VN. Đây là phân khúc rất tiềm năng”, ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo VN chia sẻ. Theo tiết lộ của vị tổng giám đốc này, chỉ hơn 2 tháng sau khi tung ra thị trường vị bia mới, doanh số của Sapporo đã tăng trưởng một cách ngoạn mục, đạt 150 - 200% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bên cạnh dòng bia được đổi vị, các dòng sản phẩm bia tươi và bia lon 650 ml cũng được đón nhận không kém nhờ vào tính chất sang trọng của sản phẩm rất phù hợp với dịp tết cuối năm. “Đó là kết quả của một quá trình làm việc nghiêm túc. Chúng tôi đã khảo sát rất kỹ thị hiếu người dùng trước khi quyết định triển khai đổi mới”, ông Mikio Masawaki nhìn nhận.
Để thông điệp của sự đổi mới này được chuyển tải đến người dùng hiệu quả, Sapporo cũng đã đầu tư một chiến dịch truyền thông khá sáng tạo cùng với việc triển khai những chương trình khuyến mãi ào ạt để khách hàng vừa uống bia ngon, lại được nhận quà. Tổng giám đốc Sapporo VN cho biết, có rất nhiều yếu tố góp phần giúp Sapporo đạt được những kết quả khả quan trong việc chinh phục người dùng VN. Trong đó có yếu tố cơ bản là sự tương đồng văn hóa của Nhật - Việt, sự tin tưởng và yêu mến của người tiêu dùng Việt đối với các sản phẩm của Nhật. Bên cạnh đó còn có những yếu tố quan trọng không kém mà Sapporo luôn chú trọng đầu tư và cam kết như chất lượng sản phẩm và dịch vụ, thái độ phục vụ, giá trị tinh thần của Nhật Bản trong hoạt động kinh doanh... “Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để tiếp tục chinh phục thị trường đầy tiềm năng này”, ông Mikio Masawaki khẳng định. Theo tiết lộ từ Sapporo, đơn vị này đang triển khai để tăng hệ thống phân phối từ 4.000 điểm bán lên 7.000 điểm bán trong năm 2016 để sản phẩm Sapporo có thể đến với rộng rãi người tiêu dùng VN. Đồng thời, mở rộng địa bàn kinh doanh ra Hà Nội và tiến đến các thị trường Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt. Hy vọng với chiến lược kinh doanh năng động như hiện tại, Sapporo sẽ sớm trở thành một thương hiệu không thể thiếu trong đời sống văn hóa ẩm thực của VN.
Khuyến mãi lớn dịp cuối năm
Từ nay đến ngày 31.1.2016, khách hàng có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn khi mua Sapporo Premium Beer tại siêu thị và các cửa hàng tạp hóa. Cụ thể, tại các siêu thị, khi mua 2 thùng bia Sapporo Premium 330 ml x 24 lon, khách hàng được nhận ngay 1 túi thể thao cao cấp. Tại các cửa hàng tạp hóa, khi mua 2 thùng bia Sapporo Premium 330 ml x 24 lon, khách hàng sẽ nhận ngay 1 áo thể thao cao cấp. Sapporo hy vọng món quà tết này sẽ mang thêm niềm vui đến khách hàng trong dịp cuối năm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.