SAPPORO: Đổi mới diện mạo, nâng tầm thưởng lãm

25/12/2015 08:00 GMT+7

Sau gần 5 năm thành công trong việc định hình một thương hiệu bia Nhật Bản tại Việt Nam, Sapporo tập trung phát triển sản phẩm theo nhu cầu thị trường, với mục tiêu trở thành một thương hiệu bia quen thuộc trong phân khúc cao cấp.

Sau gần 5 năm thành công trong việc định hình một thương hiệu bia Nhật Bản tại Việt Nam, Sapporo tập trung phát triển sản phẩm theo nhu cầu thị trường, với mục tiêu trở thành một thương hiệu bia quen thuộc trong phân khúc cao cấp.

Đổi mới nhưng vẫn giữ chất lượng truyền thống
Năm 2011, sau khi thực hiện nhiều cuộc điều tra khảo sát thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng, Sapporo, hãng bia có lịch sử phát triển từ năm 1876 đến từ Nhât Bản bắt đầu xâm nhập thị trường Việt Nam đầy tiềm năng. Thậm chí, Sapporo muốn biến Việt Nam thành trung tâm sản xuất của mình tại khu vực Châu Á khi đầu tư nhà máy có tổng trị giá hơn 50 triệu USD với công nghệ hiện đại theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Long An.
Và, khi bước vào năm thứ 5 hoạt động tại Việt Nam, Sapporo đã đạt được một số thành công ban đầu với khoảng 4.000 điểm bán chủ yếu tại trung tâm TP.HCM. Đặc biệt, mức độ nhận thức thương hiệu đạt chỉ số tích cực, cụ thể tại khu vực TP.HCM, 96% khách hàng mục tiêu biết đến Sapporo và 68% khách hàng yêu mến và sử dụng Sapporo.
Không thỏa hiệp với những kết quả trên, Sapporo thực hiện bước tiến chiến lược tiếp theo tại thị trường Việt Nam với mục tiêu phát triển lâu dài và làm phong phú nền văn hóa ẩm thực tại đây.
Theo đó, từ tháng 11/2015, Sapporo Việt Nam chính thức đổi mới bao bì của hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330ml và chai 330ml từ tông màu vàng chủ đạo sang tông màu bạc chủ đạo. Đồng thời hương vị Sapporo cũng được nâng tầm, nhằm mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng, giúp thưởng lãm một cách nhẹ nhàng, sảng khoái hơn.
“Khách hàng chính là trọng tâm của cải tiến, là động lực cho sáng tạo và mang tính quyết định cho những thay đổi của chúng tôi trong đợt này”, ông Mikio Masawaki, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam cho biết.
Góp phần làm phong phú văn hóa ẩm thực Việt Nam
Ông Masawaki cho biết đây là bước đầu tiên trong chiếc lược phát triển mới của Sapporo tại Việt Nam – phát triển theo nhu cầu thị trường. Theo ghi nhận thực tế công ty trong những năm qua và sắp tới, phong cách thưởng thức ẩm thực và yêu cầu của người tiêu dùng có nhiều thay đổi, theo hướng khắt khe và đa dạng hơn. Theo đó, tập đoàn Sapporo hoàn toàn có thể đáp ứng yêu cầu đó với những dòng thức uống có cồn phong phú hơn, mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.
Ở tầm vĩ mô, trong vòng 10 năm tới tập đoàn Sapporo có tham vọng đưa Việt Nam trở thành thị trường chính trong khu vực Châu Á bên cạnh khu vực Bắc Mỹ và đóng góp 50% vào doanh thu của tập đoàn tại nước ngoài. Để thực hiện điều này, ông Masawaki cho biết Sapporo tại Việt Nam sẽ phát triển bền vững theo từng phân khúc cụ thể, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và trở thành thương hiệu thân thiện và được yêu mến.
Cụ thể, ngoài lĩnh vực bia, Sapporo đang nghiên cứu các khả năng để phát triển thêm các lĩnh vực khác như nước giải khát, nhà hàng, góp phần làm phong phú nền ẩm thực Việt Nam. Hiện nay, theo ước tính nội bộ, bia Sapporo Premium chiếm khoảng 10% thị phần tại các nhà hàng, beer club, khách sạn tại khu vực trung tâm TP.HCM và kỳ vọng sẽ nâng lên 20% trong thời gian tới. Sapporo sẽ tập trung vào đối tượng người tiêu dùng chủ yếu là giới trẻ, luôn sẵn sàng đón nhận xu hướng mới nhưng vẫn coi trọng giá trị truyền thống. Công ty cũng sẽ tăng cường phát triển tại các thị trường Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,…
Sapporo trở thành công ty 100% vốn Nhật Bản
SAPPORO: Đổi mới diện mạo, nâng tầm thưởng lãm
Tại buổi họp báo ngày 30.10.2015 tại TP.HCM, Công ty TNHH Sapporo Việt Nam đã công bố trở thành công ty 100% vốn nước ngoài, thuộc sở hữu của Tập đoàn Sapporo Nhật Bản, sau khi mua lại 29% cổ phần của Tổng công ty thuốc lá Việt Nam (Vinataba) trong liên doanh Sapporo Việt Nam. Việc sở hữu hóa hoàn toàn là đòn bẩy lớn giúp Sapporo chủ động hơn trong việc đưa ra những quyết định nhanh chóng về định hướng phát triển cũng như chiến lược kinh doanh tại thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.