Sắp hoàn thành cầu sắt An Phú Đông gần 80 tỉ đồng

29/09/2020 07:10 GMT+7

Người dân sống tại hai bên bờ sông Vàm Thuật sẽ không còn phải sử dụng phà để đi chuyển từ quận Gò Vấp sang quận 12 và ngược lại.

Đại diện Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP cho biết đơn vị này đang tăng tốc, đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án xây dựng cầu sắt An Phú Đông (nối quận 12 và quận Gò Vấp) vào cuối tháng 10. Hiện nay, công trình đã đến giai đoạn lắp dầm, chuẩn bị xây dựng đường dẫn lên cầu. Đơn vị thi công đang tiến hành dọn mặt bằng cống hộp và chuẩn bị lắp nhịp cầu.

Cầu sắt An Phú Đông dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối tháng 10

Phường An Phú Đông bị ngăn cách với phường 5, quận Gò Vấp bởi sông Vàm Thuật chỉ rộng khoảng 120 m, nhưng đã hàng chục năm nay vẫn chưa có cây cầu nào bắc qua. Thay vì chấp nhận đi một quãng đường xa hơn chục ki lô mét để vào trung tâm thành phố, người dân buộc phải chọn đò như một phương tiện di chuyển không thể thay thế.
Để tạo điều kiện cho người dân 2 bên đi lại thuận lợi, đồng thời rút ngắn khoảng cách từ quận 12 vào trung tâm TP, UBND TP đã quyết định đầu tư xây dựng cầu sắt An Phú Đông thay thế bến phà hiện hữu. Cầu có kết cấu bằng thép, dài 238 m, rộng 12,5 m cho hai làn ô tô và hai lề cho người đi bộ. Điểm đầu M1 ở cuối đường Nguyễn Thái Sơn (quận Gò Vấp) và điểm cuối M2 ở đường Vườn Lài (quận 12). Đường dẫn hai bên cầu dài 1.166 m, xây dựng hệ thống cống hộp có kích thước 3 x 3 m, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, kè bê tông cốt thép dọc bờ sông Vàm Thuật... Dự án có tổng mức đầu tư gần 80 tỉ đồng, chính thức khởi công vào ngày 20.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.