Sắp có thêm hãng hàng không SkyViet

01/04/2016 12:29 GMT+7

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Thủ tướng việc cổ phần hóa Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) - công ty con của Vietnam Airlines , thành Công ty CP hàng không SkyViet.

Bộ Giao thông vận tải vừa báo cáo Thủ tướng việc cổ phần hóa Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) - công ty con của Vietnam Airlines, thành Công ty CP hàng không SkyViet.

Vasco sau cổ phần hóa sẽ có tên hàng không SkyViet - Ảnh: T.NVasco sau cổ phần hóa sẽ có tên hàng không SkyViet - Ảnh: T.N
Về cơ cấu cổ đông và tỷ lệ góp vốn, đề án thành lập Công ty Cổ phần hàng không VASCO gồm: Vietnam Airlines chiếm 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, cùng kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỉ đồng) và Vietnam Airlines góp thêm tiền mặt là trên 53,7 tỉ đồng; Công ty TNHH Một thành viên quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) nắm 48% vốn điều lệ; Công ty CP Phát triển dự án Techcomdeveloper 1% vốn điều lệ.
Theo tính toán của Vietnam Airlines và các nhà đầu tư, Công ty cổ phần Hàng không VASCO sẽ hoạt động có hiệu quả, cân đối và có lãi ngay từ năm đầu, mức lợi nhuận sẽ tăng dần cho các năm tiếp theo. Hiệu quả hoạt động của công ty cả giai đoạn 2016 - 2018 dự kiến đạt 1,9 tỉ đồng.
Theo Bộ Giao thông vận tải, sau khi cổ phần, VASCO sẽ tiếp tục khai thác đội tàu bay ATR72, phù hợp cho các chặng bay đi/đến các sân bay địa phương, huyện đảo chưa tiếp nhận được máy bay phản lực thân hẹp Airbus hay Boeing như Côn Đảo, Cà Mau, Rạch Giá, Điện Biên...
Trước đó, ngày 10.3.2016, Công ty cổ phần Hàng không SkyViet đã được Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; dự kiến chính thức đi vào hoạt động vào ngày 1.4.2016, sau khi được cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và kinh doanh hàng không chung.
Sau khi xem xét, đánh giá, Bộ Giao thông vận tải cho hay Đề án thành lập VASCO được xây dựng theo đúng quy định pháp luật, đúng chủ trương đã được Thủ tướng phê duyệt. Bộ Giao thông vận tải sẽ xem xét và cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không và kinh doanh hàng không chung cho Công ty cổ phần Hàng không SkyViet theo đúng quy định.
Mới đây, Bộ Giao thông vận tải cũng vừa đề nghị Thủ tướng cho phép cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty cổ phần hàng không lưỡng dụng Ngôi sao Việt - Vietstar Airlines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.