Sáng rực trần ga ngầm đầu tiên sắp hoàn thiện của tuyến metro số 1

22/07/2020 10:37 GMT+7

Ga ngầm metro mang đậm lối kiến trúc của Nhà hát Thành phố.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) vừa công bố những hình ảnh đầu tiên trần ga ngầm tầng B1 của Ga Nhà hát Thành phố thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Theo đó, tầng B1 đã thi công hoàn thiện cơ bản cuối tháng 4. Mới đây tầng ga ngầm này đã được hoàn thiện phần kiến trúc. Toàn bộ các hoạ tiết, màu sắc tường, ánh sáng... của ga ngầm đầu tiên mang đậm dấu ấn và phong cách kiến trúc của Nhà hát Thành phố.

Trần tầng B1 ga Nhà hát Thành phố vừa hoàn thiện phần kiến trúc

Đại diện MAUR thông tin từng nét kiến trúc sẽ trở thành điểm nhấn riêng của các nhà ga của tuyến metro số 1, mỗi nhà ga sẽ mang những nét đặc trưng biểu tượng văn hóa riêng từng địa danh của Thành phố. Trong tương lai, Ga Nhà hát Thành phố sẽ trở thành một trong những điểm thu hút du khách đến tham quan và các bạn trẻ có thể thỏa sức “check in” để có những bộ hình đẹp tại đây.
 

Ban quản lý đường sắt đô thị cho hay sắp tới sẽ mở cửa cho người dân tham quan khu vực ga Nhà hát Thành phố

Ga Nhà hát Thành phố của tuyến metro số 1 đã thi công đạt khoảng 70 - 80% tiến độ. Dự kiến từ nay đến cuối năm, ga Nhà hát TP tuyến metro số 1 cơ bản hoàn thiện, trở thành nhà ga thành hình sớm nhất trong mạng lưới đường sắt đô thị TP.HCM. Cùng với Ga Ba Son, Ga Nhà hát TP là một trong hai ga ngầm của gói thầu CP1b (khởi công ngày 21.8.2014). Chủ đầu tư đã hoàn thiện cơ bản công tác thi công tầng hầm B1 của nhà ga này sớm hơn 6 ngày so với kế hoạch báo cáo UBND TP và sớm hơn 96 ngày so với kế hoạch thi công ban đầu của nhà thầu.
Tại ga này có 4 tầng hầm, trong đó tầng B1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách; Tầng B2 và B4 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách; Tầng B3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát thảm họa, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga.

Hoàn lại hơn 4.100 tỉ đồng tạm ứng tuyến metro số 1 cho ngân sách TP.HCM

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.