Sáng 18.7: TP.HCM đã đóng 191 chợ truyền thống và đầu mối

Nguyên Nga
Nguyên Nga
18/07/2021 10:46 GMT+7

Số chợ truyền thống tiếp tục đóng cửa vì dịch Covid-19 vẫn tăng dù đã có 3 chợ truyền thống trong khu vực nội thành vừa được mở thí điểm hoạt động trở lại, chuyên bán thực phẩm tươi sống, rau củ quả.

Tính đến ngày 18.7, trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 46 chợ truyền thống đang hoạt động trên 237 chợ của toàn TP.HCM. Như vậy, số chợ tạm ngưng hoạt động lên đến con số 191 chợ (bao gồm 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền và Hóc Môn).
Thông tin từ Sở Công thương TP.HCM cho hay, hiện có 3 chợ được khôi phục hoạt động sau khi đóng để thực hiện công tác phòng chống dịch như khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết… đó là chợ Bình Thới (Q.11), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Phú Thọ (Q.11). Từ ngày 16.7, chợ Phú Thọ có 6 tiểu thương kinh doanh, chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Chợ An Đông mở cửa khu kinh doanh thực phẩm từ sáng 17.7 với 26 hộ tiểu thương tham gia bán hàng.

TP.HCM đã đóng 191 chợ truyền thống vì Covid-19, chỉ mở lại với 3 điều kiện

Hiện, một số chợ truyền thống tổ chức bán hàng trực tuyến như: chợ Hòa Bình (Q.5), Phú Lâm (Q.6), Minh Phụng (Q.11), Bình Tây (Q.5), Tân Hòa Đông (Q.6), Nguyễn Văn Trỗi (Q.3), Bàn Cờ (Q.3), Bùi Phát (Q.3), Phạm Văn Cội (H.Củ Chi), chợ Tân Phong (Q.7), Phước Thạnh (H.Củ Chi)...
Các chợ được tổ chức bán online thành công chủ yếu nhờ ban quản lý các chợ đã kết nối, triển khai đến các tiểu thương thực hiện duy trì việc cung ứng hàng hóa cho người dân bằng hình thức bán hàng qua điện thoại. Tiểu thương đăng ký với ban quản lý thông tin tham gia bán hàng để ban quản lý thiết lập bảng hiệu quảng bá ngay tại cổng chính chợ, treo thông tin xung quanh chợ, nơi người dân dễ nhận thấy nhất.
Ngoài ra, ban quản lý chợ triển khai việc thông tin các nội dung liên quan đến tình hình chợ cho tiểu thương nắm, phát huy hiệu quả trang Zalo và fanpage của chợ để thông tin cho người dân về việc tiểu thương bán hàng thông qua điện thoại nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của nhân dân. Hiện nay nhiều tiểu thương đã đăng ký tham gia việc bán hàng trên Zalo, Facebook và fanpage của chợ thể hiện đầy đủ số điện thoại, địa chỉ liên lạc khi người dân có nhu cầu.

Hơn 80% bệnh nhân Covid-19 diễn biến nhẹ nhưng không thể coi thường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.