Sản xuất tại Việt Nam tăng mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua

05/01/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Sáng 5.1, Các thành viên nhóm khảo sát của HSBC cho biết nhu cầu khách hàng đã được cải thiện dẫn đến số lượng đơn hàng mới tăng lên. Dữ liệu mới nhất cho thấy sản lượng và lượng công việc mới đều tăng với mức độ cao nhất trong 8 tháng qua.

(TNO) Sáng 5.1, Ngân hàng HSBC Việt Nam công bố Chỉ số Nhà quản trị mua hàng (PMI) tháng 12.2014 tăng lên 52,7 điểm (từ mức 52,1 điểm của tháng 11). Hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp Việt Nam mạnh lên trong tháng 12. Các điều kiện hoạt động được cải thiện chủ yếu là nhờ mức tăng trưởng cao hơn của sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới. 

Các thành viên nhóm khảo sát của HSBC cho biết nhu cầu khách hàng đã được cải thiện dẫn đến số lượng đơn hàng mới tăng lên. Dữ liệu mới nhất cho thấy sản lượng và lượng công việc mới đều tăng với mức độ cao nhất trong 8 tháng qua. 
Kết quả khảo sát trong tháng 12.2014 cho thấy nhu cầu đã tăng cả ở trong nước và quốc tế. Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã tăng nhanh. Với những yêu cầu về sản xuất cao hơn, các công ty tiếp tục tăng hoạt động mua hàng, tồn kho hàng hóa đầu vào đã tăng tháng thứ hai liên tiếp, trong khi tồn kho hàng thành phẩm cũng tăng. Các công ty báo cáo việc chậm giao hàng thành phẩm đã làm tăng lượng hàng tồn kho.
Chi phí đầu vào trung bình của các nhà sản xuất Việt Nam đã tiếp tục giảm. Các công ty cho biết giá cả của nhà cung cấp, chi phí vận chuyển và giá nhiên liệu đều đã giảm so với tháng 11.2014. Dữ liệu mới nhất cho thấy giá cả đầu vào trung bình đã giảm mạnh nhất kể từ tháng 7.2012. Với chi phí đầu vào giảm, các nhà sản xuất đã giảm giá cả đầu ra trung bình trong tháng 12.2014. Áp lực cạnh tranh và nỗ lực thúc đẩy nhu cầu cũng đã góp phần làm giá cả đầu ra giảm mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.