Săn vé rẻ mùa cao điểm: Không dễ nhưng khả thi

02/12/2015 09:00 GMT+7

Ai cũng hiểu vé máy bay mùa cao điểm luôn đắt hơn bình thường nhưng ít ai biết rằng vẫn có những thủ thuật để tìm giá tốt nhất trong thời điểm này.

Ai cũng hiểu vé máy bay mùa cao điểm luôn đắt hơn bình thường nhưng ít ai biết rằng vẫn có những thủ thuật để tìm giá tốt nhất trong thời điểm này.

Dĩ nhiên những mẹo này không phải lúc nào cũng thành công; tuy nhiên săn vé rẻ mùa cao điểm hoàn toàn không phải là "nhiệm vụ bất khả thi".
Tìm ngày thấp điểm trong mùa cao điểm
Kể cả trong mùa cao điểm vẫn sẽ có những thời điểm được xem là thấp điểm. Đây thường là những ngày bay hoặc giờ khởi hành không thuận lợi - ví dụ như bay giữa đêm hoặc ngay đúng ngày lễ. Để đảm bảo lượng doanh thu vào những thời điểm đặc biệt này, các hãng không còn cách nào khác là áp dụng mức giá tốt hơn để thu hút khách hàng.
Săn Vé Rẻ Mùa Cao Điểm: Không Dễ Nhưng Khả ThiGiá vé của chuyến TP.HCM đi Hà Nội bay mùng 1 Tết 2016 được kiểm tra tại VeMayBay.vn vào ngày 26.11.2015
Lấy ví dụ như vé máy bay ngay trong dịp Tết 2016 này. Hiện chuyến từ TP.HCM đến Hà Nội đang có sự khác biệt về giá rất lớn giữa 2 ngày bay là 28 Tết và mùng 1 Tết. Cùng là chặng bay của hãng Vietjet Air, tuy nhiên giá vé tổng cộng thuế phí lại chênh lệch đến gần 900.000 VNĐ. Cụ thể:
• Ngày 28 Tết - tức ngày 07.02.2016 có giá 2.682.000 VND
• Ngày mùng 1 Tết - tức ngày 08.02.2016 lại có giá 1.791.000 VND 
Nếu mua cho nhiều người, hãy đặt từng vé một
Khi đặt vé từ 2 người trở lên, hãy thử mua lẻ từng vé một. Lý do là vì hệ thống đặt vé của tất cả các hãng đều hoạt động theo một nguyên tắc chung: các vé được bán trong cùng một giao dịch phải đồng giá với nhau.
Giả định như hệ thống của Vietnam Airlines chỉ còn 1 vé hạng Tiết kiệm và những vé khác là hạng Phổ thông. Nếu đặt cùng lúc 2 vé, chắc chắn bạn phải mua cả cặp vé này với giá Phổ thông. Nhưng nếu đặt lẻ từng vé, bạn sẽ giảm được một phần chi phí nhờ mua được 1 vé Tiết kiệm và 1 vé Phổ thông. 
Săn Vé Rẻ Mùa Cao Điểm: Không Dễ Nhưng Khả ThiĐặt vé lẻ sẽ mất thời gian hơn nhưng bù lại bạn có nhiều cơ hội mua được giá vé tốt hơn - Ảnh: Flickr
Lên trước kế hoạch cho chuyến đi
Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho chuyến đi, hãy tập cho mình thói quen lên trước kế hoạch nhất là khi dự định du lịch trong mùa cao điểm. Theo nhiều booker có kinh nghiệm lâu năm thì tùy vào từng hành trình mà khung "thời gian vàng" để tìm vé sẽ khác nhau:
• Với vé Quốc nội: thời gian tốt nhất để tìm mua là từ 3 tháng đến 30 ngày trước ngày khởi hành dự kiến.
• Với vé Quốc tế: thời gian tốt nhất là từ 5 tháng đến 45 ngày trước ngày khởi hành dự kiến. Riêng với những chuyến bay vào các tháng cao điểm như tháng 6, 7, 8 hay 12 thì thời gian tìm vé là tối thiếu 2 tháng trước ngày bay dự kiến.
Ngoài ra, bạn cũng nên đăng ký nhận thông tin ưu đãi từ các hãng hoặc đại lý bán vé máy bay uy tín qua email. Mặc dù tất cả các chương trình khuyến mãi lớn trong năm đều được quảng bá khá rầm rộ. Tuy vậy, cũng không có gì đảm bảo bạn sẽ "bắt kịp" những thông tin này để tìm mua vé. Do vậy mà đăng ký nhận thông tin ưu đãi trực tiếp qua email cá nhân vẫn là một cách hay để tăng thêm cơ hội mua được vé máy bay giá tốt kể cả trong mùa cao điểm. 
Săn Vé Rẻ Mùa Cao Điểm: Không Dễ Nhưng Khả Thi 2Bạn có biết vừa rồi Singapore Airlines đã áp dụng chương trình ưu đãi cực lớn dành cho khách hàng mua vé máy bay sớm với ưu đãi lên đến 80%?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.