Sàn tiền ảo Coinbase chuẩn bị cho khối lượng giao dịch cực lớn

Thu Thảo
Thu Thảo
05/05/2018 13:27 GMT+7

Sàn giao dịch tiền thuật toán hàng đầu Mỹ đang âm thầm chuẩn bị cho đợt "tăng khủng" trong khối lượng giao dịch tiền ảo.

Theo CNBC, khi trả lời tổng chưởng lý New York Eric Schneiderman trong đợt thẩm vấn sàn giao dịch, công ty tư nhân tiết lộ một số dữ liệu quan trọng của doanh nghiệp. Hãng cho biết đã tăng gấp đôi quy mô nhân viên làm việc toàn thời gian, và đại tu phần nhiều code của nền tảng.
“Các nỗ lực trên và nhiều nỗ lực khác đẫn đến mức tăng 1.000% trong khả năng xử lý giao dịch của chúng tôi so với quý 3/2017. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi khả năng này trong những tháng tới, trong khi vẫn duy trì tiêu chuẩn an ninh, bảo mật cao mà khách hàng mong đợi”, Coinbase cho biết.
Giám đốc hoạt động Coinbase Asiff Hirji cho hay nhu cầu thực sự về tiền thuật toán và công nghệ blockchain đằng sau nó chính là lý do giải thích nỗ lực của doanh nghiệp. “Ngày càng nhiều người bắt đầu nhận ra rằng đây là nền tảng, và bạn có những thứ tốt nhất, sáng giá nhất trong lĩnh vực tiền thuật toán để xây dựng ứng dụng. Nếu bạn tin vào điều đó, không ngạc nhiên khi thấy khối lượng giao dịch tăng và số lượng giao dịch đạt kỷ lục”, ông Hirji nói.
Coinbase cùng tìm cách thu hút thêm dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức vào thị trường. Cũng trong tuần này, ngân hàng Goldman Sachs thông báo sắp mở bộ phận giao dịch bitcoin. Coinbase đã giao dịch 150 tỉ USD giá trị tài sản trên nền tảng, và nhận hơn 225 triệu USD tiền tài trợ. Hãng tuyển hơn 300 nhân viên toàn thời gian, và tính cả nhân sự làm theo hợp đồng thì có 1.000 nhân viên.
Công ty nhanh chóng mở rộng theo nhu cầu và sự phát triển của ngành tiền thuật toán khi giao dịch tiền thuật toán bùng nổ trong năm qua. Bitcoin, đồng tiền thuật toán lớn nhất thế giới, tăng 1.300% năm ngoái, đến cận mức cao 20.000 USD trong tháng 12.2017. Coinbase tự định giá ở mức 8 tỉ USD khi đề nghị mua lại Earn.com gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.