Sẵn sàng thông xe 30 km tuyến đường Nội Bài - Lào Cai phục vụ lễ hội đền Hùng 2014

05/04/2014 11:50 GMT+7

Từ ngày 6 đến 10.3 âm lịch (tức từ ngày 5 đến 9.4.2014), lễ hội Đền Hùng năm Giáp Ngọ 2014 sẽ được tổ chức tại Khu di tích lịch sử đền Hùng, thành phố Việt Trì và các xã, phường vùng ven đền Hùng, các nơi có di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương trên địa bàn Phú Thọ.


Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho quốc lễ đang được tiến hành khẩn trương, nghiêm túc. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, ban tổ chức năm nay hết sức chú trọng đến các hoạt động dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác an ninh và đặc biệt là vấn đề giao thông trong dịp lễ.

Được xem là tuyến giao thông chính phục vụ cho lễ hội đền Hùng năm nay, tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai A2 nối từ Hà Nội đến quốc lộ 2 (giáp với đền Hùng) càng có thêm ý nghĩa khi rút ngắn 1/2 thời gian di chuyển của người dân từ Hà Nội đi dự hội đền Hùng. Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của mình, đơn vị tổng thầu xây dựng Posco E&C đã huy động toàn bộ trang bị kỹ thuật và nhân lực để thi công, đẩy nhanh tiến độ.

Đặt mục tiêu hoàn thành hơn 22 km thuộc gói thầu A2 và 7 km thuộc gói A3 để thông xe trước lễ, đơn vị thi công đã áp dụng hàng loạt biện pháp tăng cường nhằm hoàn thành chỉ tiêu đồng thời quản lý chặt chẽ chất lượng đảm bảo theo yêu cầu của chủ đầu tư và Bộ GTVT.

Trong giai đoạn cuối tháng 3.2014, điều kiện thời tiết không thuận lợi với đợt mưa phùn kéo dài của miền Bắc gây khó khăn rất lớn cho công tác rải nhựa mặt đường, cộng thêm những vấn đề liên quan đến bồi thường thu hồi đất cũng làm cho quá trình thi công gặp rất nhiều trở ngại. Đơn vị thi công đã hợp tác chặt chẽ với chủ đầu tư và chính quyền địa phương, thậm chí phải huy động cả lực lượng công an để bảo vệ công trường, đồng thời dốc toàn lực thi công vào những thời điểm dứt mưa hay di chuyển thiết bị và nhân lực đến những nơi thời tiết tốt để có thể thi công trước. Biện pháp sử dụng máy nén khí và vải che để làm khô bề mặt từng phần cũng được áp dụng nhằm tận dụng tối đa quỹ thời gian.

 
Công tác gấp rút chuẩn bị thông xe 30 km đường cao tốc từ Nội Bài đi đền Hùng  - Ảnh: A.T

Với những nỗ lực hết mình của tập thể cán bộ nhân viên Posco E&C dưới sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của Bộ GTVT và Tổng công ty phát triển đường cao tốc VN (VEC), tính đến thời điểm này, 30 km tuyến đường đã gần như hoàn thiện và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Để có được kết quả này, các đơn vị thi công đã phải liên tục dốc sức làm việc từ sáng sớm đến khoảng 22 giờ, huy động cùng lúc khoảng 150 phương tiện cơ giới với gần 500 lao động. Trong quá trình thi công, các công nhân lao động được bố trí ăn ngủ tại chỗ, phương tiện, vật tư nguyên liệu được tập kết tại chỗ dưới sự chỉ huy của lãnh đạo đơn vị.    

Tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có tổng chiều dài là 245 km, được chia làm 8 gói thầu xây lắp (từ A1 - A8) với tổng mức đầu tư giai đoạn một của dự án là 19.984 tỉ đồng, Posco E&C là đơn vị đảm nhận thi công 3 gói thầu A1, A2, A3 với tổng chiều dài 81 km,  trong đó tuyến A1 vừa được thông xe vào ngày 27.12.2013.

Cùng với các dự án đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây, Mê Linh (Vĩnh Phúc), Posco E&C hiện được coi là nhà thầu nước ngoài có tỷ trọng tham gia nhiều nhất trong các dự án phát triển hạ tầng của quốc gia. Đây cũng là một vinh dự đối với toàn thể cán bộ nhân viên Posco E&C, những người đang hăng say lao động ngày đêm để đạt được kết quả này.

  

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.