Sản phẩm của Suntory PepsiCo Việt Nam đảm bảo chất lượng Nhật Bản

03/02/2016 10:21 GMT+7

Trong những ngày vừa qua, có nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm trà Oolong Tea+ Plus của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) có nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc, từ đó có những nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này.

Trong những ngày vừa qua, có nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm trà Oolong Tea+ Plus của Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB) có nguyên liệu nhập khẩu từ Trung Quốc, từ đó có những nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm này.

Sản phẩm của Suntory PepsiCo Việt Nam đảm bảo chất lượng Nhật BảnÔng Nobukazu Aoki - Đại diện các nhãn hàng nước giải khát của Suntory tại Việt Nam
Chúng tôi có buổi trao đổi với ông Nobukazu Aoki, đại diện các nhãn hàng nước giải khát Suntory tại Việt Nam trong liên doanh Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (SPVB).
Thưa ông, có thông tin nói rằng nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất Trà Oolong Tea+ Plus của Suntory PepsiCo Việt Nam từ Trung Quốc, ông có thể làm rõ thông tin này?
Đại diện SPVB: Trước hết, Tập đoàn Suntory Nhật Bản thông qua liên minh chiến lược nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam giới thiệu sản phẩm trà Oolong Tea+ Plus - một sản phẩm đã được sản xuất và kinh doanh tại Nhật Bản hơn 30 năm qua và hiện tại là sản phẩm trà Oolong bán chạy hàng đầu tại thị trường Nhật Bản tới người tiêu dùng Việt Nam. Suntory Nhật Bản và Suntory PepsiCo Việt Nam đều sử dụng chung nguồn nguyên liệu sản xuất sản phẩm trà Oolong Tea+ Plus từ các nhà cung cấp ở các nước khác nhau trong đó có Trung Quốc. Nguyên liệu sản xuất ra sản phẩm trà Oolong Tea+ Plus đều được Tập đoàn Suntory Nhật Bản lựa chọn, kiểm tra và đánh giá theo một quy trình thống nhất và chặt chẽ để đảm bảo đạt được chất lượng đáp ứng theo tiêu chuẩn của Suntory Nhật Bản cũng như các yêu cầu về chất lượng và an toàn thực phẩm của nước sở tại trong đó có Việt Nam.
Có ý kiến cho rằng Suntory PepsiCo Việt Nam quảng cáo không đúng đối với chất lượng sản phẩm, ông giải thích như thế nào về vấn đề này?
Suntory PepsiCo Việt Nam được Tập đoàn Suntory Nhật Bản ủy quyền cho phép sản xuất sản phẩm của Suntory tại thị trường Việt Nam trong đó có Trà Oolong TEA+ Plus. Suntory Nhật Bản đã kiểm tra và chứng nhận công ty đạt các tiêu chuẩn về quy trình, công nghệ và dây chuyền sản xuất tại nhà máy, về mẫu sản phẩm Trà Oolong TEA+ Plus tại Việt Nam tương đương với sản phẩm trà Ô long tại Nhật Bản. Hàng năm, tập đoàn Suntory Nhật Bản tiến hành đánh giá về điều kiện sản xuất và kiểm soát chất lượng tại các nhà máy sản xuất Trà Oolong Tea+ Plus tại Việt Nam để đảm bảo việc tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng mà Suntory Nhật Bản đã đưa ra.
Sản phẩm của Suntory PepsiCo Việt Nam đảm bảo chất lượng Nhật BảnDây chuyền sản xuất trà Oolong TEA+Plus
Thưa ông, vậy sản phẩm Trà Oolong TEA+ Plus của Suntory PepsiCo Việt Nam khác với những sản phẩm chế biến từ trà Ô long khác ở điểm nào?
Trên nhãn mác Trà Oolong TEA+ Plus có ghi dòng OTPP. Suntory Nhật Bản tự hào được giới thiệu 02 bằng sáng chế độc quyền của Tập đoàn về OTPP đã được Văn phòng Sáng chế Nhật Bản cấp bao gồm bản quyền số 4903436 cho quy trình sản xuất và 4668553 cho OTPP. OTPP, là tên viết tắt của Oolong Tea Polymerized Polyphenols, là hợp chất tìm thấy trong trà Ô long. Bằng công nghệ độc quyền của Suntory Nhật Bản, hàm lượng này được chiết xuất tối đa để đưa vào thành phẩm. Các nghiên cứu của Suntory và các nghiên cứu đã được công bố chứng minh OTPP và công dụng của nó là hạn chế hấp thu chất béo.
Xin ông cho biết, vì sao SPVB không sử dụng trà Ô long Việt Nam để sản xuất thay vì nhập khẩu từ nước ngoài?
Mục tiêu của chúng tôi là sẽ sử dụng 100% các nhà cung cấp trong nước để hỗ trợ cho sản xuất trong nước cũng như có giá cả cạnh tranh. Chúng tôi rất mong muốn sử dụng các nguyên liệu nội địa nếu đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng. Thực tế, trong các sản phẩm của công ty hiện nay, chúng tôi đang sử dụng nhiều nguyên liệu của Việt Nam.
Xin cảm ơn ông!
Về Tập đoàn Suntory
Tập đoàn Suntory được sáng lập năm 1899 với doanh thu đạt 20 tỉ USD hàng năm. Tập đoàn có trụ sở tại Nhật Bản, là nhà sản xuất đồ uống có cồn và không có cồn hàng đầu thế giới với các công ty thành viên ở châu Á, châu Đại Dương, châu Âu, và các khu vực khác trên toàn cầu. Tập đoàn Suntory sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đồ uống đa dạng bao gồm Orangina (tại Châu Âu và Châu Á), Schweppes (tại châu Âu trừ Vương quốc Anh và Ireland), Lucozade và Ribena (tại Vương quốc Anh), và các nhãn hàng (tại Châu Á). Trong số các lĩnh vực hoạt động, Suntory đầu tư vào việc kinh doanh các nhà hàng tập trung ở các nước Mexico và châu Á, tập đoàn cũng là doanh nghiệp đầu tiên trên thế giới tạo ra hoa hồng xanh.
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng truy cập vào website: http://www.suntory.com


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.