Sàn giao dịch tiền ảo treo thưởng 250.000 USD cho người vạch trần tin tặc

Thu Thảo
Thu Thảo
12/03/2018 15:09 GMT+7

Một trong các sàn giao dịch tiền thuật toán lớn nhất thế giới vừa có động thái mạnh tay chống tin tặc trộm tiền ảo, vấn đề đang gây trở ngại lớn cho ngành công nghiệp này.

Theo Bloomberg, sàn Binance do ông Zhao Changpeng (CZ) thành lập vừa treo giải 250.000 USD (trả bằng tiền thuật toán của sàn là BNB) cho bất cứ ai có thông tin hỗ trợ việc bắt giữ tin tặc tấn công vào sàn giao dịch này hồi tuần trước.
Ngoài ra, sàn còn dành ra 10 triệu USD trong quỹ thưởng tương lai cho các khách hàng giúp chống hacker, và khuyến khích các sàn giao dịch khác làm tương tự.
Binance cho biết vào tuần trước rằng sàn phát hiện hành vi lừa đảo và đánh cắp tiền thuật toán quy mô lớn. Sau vụ việc, sàn tuyên bố tất cả các khoản tiền đều an toàn, song vẫn không thể phục hồi một vài giao dịch từ các tài khoản bị tin tặc tấn công.
Trong bối cảnh giá tiền thuật toán ngày càng tăng, các nền tảng giao dịch trở thành mục tiêu lớn cho bọn tội phạm mạng. Từ đầu năm nay, tin tặc cuỗm tổng cộng 700 triệu USD giá trị tiền ảo từ các sàn ở Nhật Bản và Ý. Vụ hack sàn giao dịch khiến giới quản lý phải nỗ lực hơn để bảo vệ nhà đầu tư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.