Sàn chứng khoán New York lần đầu có sếp nữ trong 226 năm

Thu Thảo
Thu Thảo
23/05/2018 09:09 GMT+7

Sau 226 năm tồn tại, đây là lần đầu tiên Sàn giao dịch chứng khoán New York (NYSE) được điều hành bởi phụ nữ.

Theo CNN, NYSE thông báo hôm 22.5 rằng bà Stacey Cunningham sẽ trở thành tổng giám đốc thứ 67 vào ngày 25.5 sắp tới. Bà Cunningham hiện là giám đốc hoạt động của NYSE, bước vào công ty với tư cách là thư ký sàn giao dịch hồi năm 1996.
Năm 2002, bà Catherine Kinney trở thành đồng tổng giám đốc nữ giới đầu tiên của NYSE, song khi đó CEO hoặc chủ tịch của hãng mới là sếp lớn nhất. Giờ đây, trách nhiệm này rơi vào chiếc ghế của tổng giám đốc.
Khi Cunningham khởi nghiệp tại NYSE, sàn giao dịch bị chi phối bởi đàn ông. Trong số 21 sếp của hãng Intercontinental Exchange Group (ICE), công ty mẹ của NYSE, chỉ có 4 người, bao gồm cả bà Cunningham, là phụ nữ.
Bà Cunningham được bổ nhiệm giữa lúc Phố Wall và sàn NYSE đối mặt với áp lực gia tăng về chuyện thêm nhiều phụ nữ vào dàn lãnh đạo hơn. Thách thức lớn nhất mà tân tổng giám đốc NYSE gặp phải là sự lao dốc mạnh của các sàn giao dịch lớn trong thời đại mà giao dịch điện tử lên ngôi.
Khi bà đầu quân cho NYSE lần đầu cách đây 22 năm, NYSE và NASDAQ, sàn đối thủ, kiểm soát phần lớn lượng cổ phiếu được giao dịch tại Mỹ. Ngày nay hai sàn này xử lý ít giao dịch hơn nhiều so với các sàn hoàn toàn hoạt động bằng kỹ thuật số.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.