Sân bay Vân Đồn xúc tiến mở đường bay với hàng loạt hãng hàng không

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
01/03/2019 22:30 GMT+7

Hơn 60 hãng hàng không, công ty lữ hành đã đến Quảng Ninh dự hội nghị xúc tiến mở đường bay, tour đến Sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh).

Tối 1.3, UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức Hội nghị xúc tiến thị trường Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với hơn 60 hãng hàng không và công ty lữ hành quốc tế trong khu vực khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á, nhằm mở đường bay, tour du lịch tới Quảng Ninh.
Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, giới thiệu kết quả nổi bật trong thu hút đầu tư, thế mạnh về du lịch của địa phương, đặc biệt là các chính sách ưu đãi cho các hàng hàng không mở đường bay đến Vân Đồn.
Đại diện Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn và các công ty lữ hành ký biên bản ghi nhớ Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh miễn phí vé tham quan khu danh thắng Yên Tử, vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long cho tất cả các hành khách trên các chuyến bay đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Ngoài ra, địa phương này còn hỗ trợ tuyên truyền, quảng cáo, hoạt động khai thác vận tải công cộng bằng xe buýt; các hãng hàng không cũng được tạo điều kiện về địa điểm mở văn phòng đại diện...
Đối với Sun Group, tập đoàn này giảm giá vé từ 20 - 50% đối với hành khách của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn khi tham quan Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, thời gian khuyến mại đến hết năm 2019.
Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Huy Cường, Cục phó Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hiện nay một số hãng hàng không như: DongHai Airlines (Trung Quốc) và Bangkok Airways (Thái Lan) đang nghiên cứu việc mở chuyến bay thẳng đến Vân Đồn, trong khi đó, VietJet Air đã tiến hành khảo sát để xúc tiến việc mở đường bay Đài Loan - Vân Đồn.
Đáng chú ý, vào ngày 26.2 vừa qua, Vietnam Airlines đã ký kết hợp tác phát triển du lịch với Bộ Du lịch Campuchia giai đoạn 2019 - 2021. Trong đó, Vietnam Airlines lên kế hoạch mở các đường bay từ Vân Đồn đến các điểm đến nổi tiếng của Campuchia như Siem Reap, Phnom Penh...
Cũng tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Sun Group đã trả lời các câu hỏi của đại diện các hãng hàng không, công ty lữ hành trong việc hỗ trợ mở đường bay, tour du lịch đến Vân Đồn. Ngay sau đó đã có gần 20 biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn với các hãng hàng không và công ty lữ hành.
Theo Sun Group, sau gần 2 tháng đi vào hoạt động, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón trên 15.000 lượt hành khách của 3 hãng hàng không là Vietnam Airlines, Vietjet Air và Bamboo Airways. Tần suất hoạt động của sân bay vào khoảng 30 chuyến bay đến và đi mỗi tuần. Công suất trên mỗi chuyến bay đạt gần 70%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.