Sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại từ ngày mai

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/03/2021 20:12 GMT+7

Sân bay Vân Đồn hoạt động trở lại từ mai (3.3), sau khi tỉnh Quảng Ninh đã khống chế được các ổ dịch và giữ vững địa bàn an toàn trong hơn 20 ngày qua.

Bộ GTVT vừa ra quyết định mở cửa trở lại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) từ ngày 3.3, sau khi việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Ninh đã được khống chế hoàn toàn; cũng như lực lượng cán bộ, nhân viên, phương tiện, thiết bị, cơ sở hạ tầng đảm bảo phục vụ hoạt động bay.
Cụ thể, từ ngày 3-17.3, Vietnam Airlines sẽ khai thác 1 chuyến/tuần vào các ngày thứ tư; từ 18.3-31.12 sẽ tăng tần suất lên 3 chuyến/tuần vào các thứ tư, thứ sáu và chủ nhật trong tuần.
Ngoài ra, Vietjet sẽ khai thác trở lại đường bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM - Vân Đồn) với tần suất 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần.
Đại diện Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn cho biết, từ ngày 3.3, đơn vị sẽ triển khai các biện pháp phòng dịch Covid-19 lên cao hơn so với tiêu chuẩn chung, nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và nhân viên khi mở cửa trở lại.

Chiều 2.3: Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới

Với các chuyến bay thương mại thông thường, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tiếp tục bố trí nước rửa tay sát khuẩn tại các quầy thủ tục, cửa ra vào ga, các phòng làm việc của nhân viên; đo thân nhiệt cho hành khách; yêu cầu khai báo y tế điện tử và bắt buộc đeo khẩu trang với 100% hành khách và cán bộ nhân viên sân bay.
Riêng các chuyến bay đưa đồng bào từ các vùng dịch trên thế giới về nước và đưa chuyên gia nước ngoài tới Việt Nam làm việc, Cảng hàng không Vân Đồn siết chặt quy trình đón chuyến. Cụ thể, hành khách xuống máy bay được đón tiếp và thực hiện các thủ tục khai báo y tế, thủ tục nhập cảnh tại khu vực riêng biệt, đặt bên ngoài nhà ga; hành lý được khử trùng bằng chất khử trùng đặc biệt; khu vực nhà ga và luồng di chuyển của hành khách đều được phun khử khuẩn…
Trước đó, vào cuối tháng 1, Bộ GTVT đã quyết định đóng cửa tạm thời cảng hàng không Vân Đồn cho đến nay để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh, sau khi một nhân viên an ninh sân bay, làm ở bộ phận giám sát hình ảnh camera được xác định dương tính với Covid-19.

Giới trẻ Sài Gòn xếp hàng mua vé xem phim sau thời gian đóng cửa phòng Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.