Sân bay Tân Sơn Nhất chấn chỉnh chất lượng dịch vụ

04/12/2015 17:29 GMT+7

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi kiểm tra, chấn chỉnh, chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có phần cải thiện.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, sau khi kiểm tra, chấn chỉnh, chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất đã có phần cải thiện.

Sân bay Tân Sơn Nhất đã nâng cấp lại chất lượng dịch vụ - Ảnh: TNSân bay Tân Sơn Nhất đã nâng cấp lại chất lượng dịch vụ - Ảnh: TN
Báo cáo Bộ GTVT, ngày 3.12, Cục trưởng Cục Hàng không Lại Xuân Thanh cho biết, sau khi tổ công tác liên ngành rà soát chất lượng dịch vụ tại sân bay Tân Sơn Nhất thì các đơn vị đang hoạt động tại đây đã ký bản cam kết nâng cao chất lượng, giảm tình trạng chậm hủy chuyến.
Đặc biệt, những mặt “tệ” của Tân Sơn Nhất đã được tổ công tác chỉ ra trước đó như wifi yếu, nhà vệ sinh bẩn, hệ thống ghế ngồi bong rách, thái độ nhân viên phục vụ không tốt… đã được cải thiện phần nào.
Hệ thống wifi hiện hữu (67 đầu phát wifi) tại khu vực cửa check-in và phòng chờ lên máy bay đã được nâng cấp. Hiện nay sân bay đang thi công thêm mạng wifi mới tại toàn nhà ga, dự kiến hoàn thành trước ngày 20.12.
Sân bay cũng bổ sung thêm 3 điểm uống nước miễn phí, chấn chỉnh công tác cung cấp dịch vụ vệ sinh của Công ty Pan Pacific, đặc biệt là việc đảm bảo vệ sinh trong giờ cao điểm. Về dịch vụ phi hàng không, đã tổ chức hiệp thương với các đơn vị cung cấp dịch vụ về giá cả hàng hóa, thời gian phục vụ và bổ sung các quầy hàng tiện ích phục vụ phân khúc giá rẻ. Bổ sung thêm các bảng chỉ dẫn thủ tục hàng không, xuất nhập cảnh, hải quan, dịch vụ taxi, nhà hàng, tại các khu vực nhà ga quốc tế và nội địa.
Đặc biệt, cảng hàng không đã có chế tài và phương án xử lý việc phát thanh không đúng quy định của các hãng hàng không. Phối hợp lực lượng công an, cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông để tăng cường giữ trật tự trước nhà ga và xử lý tình trạng xe của các tổ chức cơ quan nhà nước, xe ưu tiên dừng, đậu quá thời gian quy định tại khu vực nhà ga hành khách nội địa. Giám sát, chấn chỉnh thái độ phục vụ, văn hóa ứng xử, đặc biệt là đối với lực lượng an ninh hàng không.
Cục Hàng không cũng khẳng định, sẽ mở rộng việc đánh giá, lấy phiếu ý kiến trực tiếp của khách hàng với sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất thông qua các ứng dụng công nghệ thông tin tại các khu vực làm thủ tục hành khách, nhà vệ sinh, an ninh hàng không, hải quan... trong năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.