Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất phải viết check-in bằng tay và loa thông báo

29/07/2016 22:29 GMT+7

Do hacker tấn công vào cả hệ thống máy chủ tại các quầy làm thủ tục của các hãng hàng không ở sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất nên từ chiều nay 29.7, các quầy làm thủ tục tại hai sân bay này đã phải sử dụng hình thức check-in bằng tay...

Vì thế nhiều chuyến bay đã bị ảnh hưởng, chậm giờ do phải kéo dài thời gian làm thủ tục. Tuy nhiên hành khách không có chút phàn nàn nào mà xếp hàng rất trật tự nhích từng bước chia sẻ.
Tại Tân Sơn Nhất, nhân viên làm thủ tục của các hãng hàng không phải viết tay hoàn toàn làm thủ tục check-in cho khách hàng do hệ thống đã được đóng, cách ly để cơ quan an ninh điều tra.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng đã triển khai các phương án dự phòng chủ động, phối hợp với an ninh sân bay tăng cường kiểm soát hành khách tại sân bay đảm bảo hoạt động khai thác an toàn và thực hiện các biện pháp cần thiết đảm bảo lợi ích khách hàng.
Liên quan đến dữ liệu hội viên chương trình Bông sen vàng, Vietnam Airline cho biết bước đầu đã kiểm soát toàn bộ dữ liệu và sẽ triển khai các biện pháp đảm bảo lợi ích tốt nhất cho hội viên. Hãng cũng đề nghị hội viên đổi ngay mật khẩu tài khoản bông sen vàng sau khi hệ thống được khắc phục.
Đại diện Jetstar Pacific cho biết sự việc chiều nay không bị ảnh hưởng nhiều đến hoạt động làm thủ tục của hãng. Các chuyến bay vẫn hoạt động bình thường.
Đại diện Vietjet Air cho biết hãng chỉ bị ảnh hưởng ở sân bay Tân Sơn Nhất và Phú Quốc, hệ thống đóng nên phải check-in thủ công vì vậy các chuyến bay chậm từ 45-60 phút.
Tới 20 giờ tối nay, sự cố tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn chưa được khắc phục xong.
Ghi nhận tại sân bay Đà Nẵng, các quầy làm thủ tục cho hành khách tối 29.7 vẫn hoạt động bình thường.
Đại diện hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết không chỉ trong trường hợp bị hacker tấn công, mà trong các tình huống thông thường hằng ngày, hãng cũng đã dự phòng các tình huống mất điện, nghẽn mạng… để phục vụ khách.
“Hệ thống màn hình này do sân bay quản lý, khác biệt với hệ thống làm thủ tục check-in của các hãng hàng không, và mỗi hãng sử dụng hệ thống check-in khác nhau, nên sự cố không ảnh hưởng việc làm thủ tục”, đại diện hãng Jetstar Pacific cho biết thêm.
Ông Hồ Quang Tuấn, Giám đốc Vietnam Airlines khu vực miền Trung cho hay hoạt động của Vietnam Airlines tại Đà Nẵng vẫn diễn ra bình thường, đơn vị đã cảnh báo toàn bộ nhân viên về sự cố ở 2 đầu đất nước để nâng cao cảnh giác, đồng thời đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án đề phòng sự cố tương tự, nếu trong tình huống xấu, công tác phục vụ hành khách và an toàn bay vẫn đảm bảo.
Tối 29.7, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện hãng hàng không Vietjet Air tại Đà Nẵng cũng khẳng định việc màn hình thông tin quầy thủ tục ở Nội Bài và Tân Sơn Nhất bị hacker tấn công không ảnh hưởng đến hoạt động của hãng tại Đà Nẵng.
Còn theo lãnh đạo chi nhánh Đà Nẵng - Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam, đơn vị đã nhận được cảnh báo về sự việc và đã có phương án dự phòng trong trường hợp gặp sự cố tương tự, hiện nay công việc làm thủ tục cho hành khách cũng như các công tác khác vẫn diễn ra bình thường. (Ng.Tú)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.