Sân bay ngưng phát thanh, khách trễ chuyến ít hơn

27/11/2019 15:00 GMT+7

Trái ngược với suy đoán của mọi người, từ sau khi sân bay Tân Sơn Nhất ngưng phát thông báo qua loa, số lượng hành khách bị cắt do nhỡ chuyến không những không tăng mà còn giảm so với trước.

Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất vừa có báo cáo kết quả sau gần 1 tháng (từ ngày 1.10 - 22.10) thực hiện chuyển đổi hình thức truyền đạt thông tin từ phát thanh sang thể hiện trên màn hình FIDS tại nhà ga nội địa. 
Theo đánh giá của đại diện cảng, với mặt bằng nhà ga hạn chế, tần suất khai thác đang quá tải, việc chuyển đổi hình thức phát thanh sang thể hiện trên màn hình thông báo đã giảm thiểu được tiếng ồn. Hình thức này đã được các đơn vị, hãng bay và hành khách ủng hộ.
Thống kê cho thấy, sau gần 1 tháng triển khai áp dụng,  các trường hợp hành khách nhỡ chuyến bay xảy ra rất ít, chủ yếu tập trung ở những ngày đầu triển khai. Trong trường hợp nhỡ chuyến, các hãng cũng đã chủ động hỗ trợ hành khách đổi miễn phí sang chuyến bay gần nhất.
Đáng chú ý, theo đánh giá, số lượng hành khách bị cắt do nhỡ chuyến ít hơn so với thời điểm còn duy trì phát thanh do hành khách được thông báo, chủ động theo dõi trạng thái thông tin chuyến bay trên màn hình FIDS hơn so với trước đây. Một số ít trường hợp bị nhỡ chuyến bay đều do chủ quan, không theo dõi dù được nhân viên thủ tục hàng không nhắc nhở, thông báo về việc chuyển đổi hình thức truyền đạt thông tin tại nhà ga, standee thông báo tại nhiều vị trí ở nhà ga như quầy thủ tục, an ninh soi chiếu, sảnh chờ ra cửa khởi hành...
Trong thời gian tới, bên cạnh các giải pháp đã thực hiện như truyền thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, phát thanh định kỳ nhắc nhở hành khách... Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết đang tiếp tục thực hiện triển khai thêm màn hình thông báo tại các vị trí thuận tiện, màn hình thông báo kích thước lớn hơn, bảng biển dễ nhìn và tăng cường tại một số vị trí giao điểm... để hành khách dễ quan sát.
Trước đó, nhà ga T1 tại sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức ngưng phát thanh thông tin chuyến bay từ ngày 1.10, tiếp sau nhà ga quốc tế. Việc này nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga trong điều kiện hạ tầng đang quá tải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.