Sân bay Dubai giữ danh hiệu 'bận rộn nhất thế giới'

25/01/2017 09:35 GMT+7

Sân bay Quốc tế Dubai, sân bay bận rộn nhất thế giới, vừa gia tăng thêm khoảng cách với cái tên thứ nhì trong bảng xếp hạng các sân bay đón nhiều lượt khách nhất là Heathrow của London.

Theo CNN, hơn 83,6 triệu hành khách du lịch qua Sân bay Quốc tế Dubai trong năm ngoái, nhiều hơn 5,6 triệu lượt hay hơn 7% so với năm 2015. Đối thủ cạnh tranh gần nhất của Dubai là Sân bay Heathrow ở thủ đô Anh chỉ đón 75,7 triệu lượt khách, tăng 1% so với năm 2015.
“Tất cả các hãng hàng không của chúng tôi nhìn chung đều cảm thấy Dubai là ngôi sao có năng suất cao trong mạng lưới của họ và vừa bổ sung đáng kể năng suất”, CEO Dubai Airports Paul Griffiths nói. Ông Griffiths cho biết thêm các hãng bay quê nhà là Emirates và flydubai cũng mở rộng danh sách các điểm đến và điều này gia tăng tần suất các chuyến bay.
Ấn Độ là điểm đến lớn nhất của hành khách bay từ Dubai. Sau Ấn Độ là Ả Rập Xê Út và Anh. Dù có số lượng hành khách thuộc hàng “khủng”, tăng trưởng số hành khách vẫn đi chậm lại vào năm ngoái.
“2016 là một năm đặc biệt khi xét đến bất ổn toàn cầu và bất ổn chính trị. Điều này có lẽ khiến mọi người bớt chút mạo hiểm khi nhắc đến kế hoạch du lịch của họ”, ông Griffiths nói.
Sân bay Quốc tế Dubai dự kiến đón 89 triệu lượt khách năm 2017 song mục tiêu đó không lớn so với tham vọng dài hạn của Dubai World Central, sân bay thứ nhì của thành phố, vốn mở cửa vào năm 2013. Năm 2014, kế hoạch mở rộng Dubai World Central trị giá 32 tỉ USD, nhằm biến sân bay này thành nơi có sức đón 120 triệu hành khách đến năm 2025, được công bố.
Ông Griffiths cho biết: “Sân bay có khả năng mở rộng dần dần kích thước đến khi đạt sức đón 240 triệu lượt khách”. Báo cáo Oxford Economics ước tính rằng ngành hàng không Dubai sẽ hỗ trợ hơn 1 triệu việc làm vào năm 2030, chiếm hơn 40% GDP vương quốc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.