Samsung tăng vốn đầu tư lên 2 tỉ USD vào Khu công nghệ cao TP.HCM

29/12/2015 18:36 GMT+7

Tập đoàn Samsung sẽ mở rộng qui mô dự án ở Khu công nghệ cao TP.HCM từ 1,4 tỉ USD lên 2 tỉ USD.


Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao Giấy chứng nhận tăng vốn đầu tư cho đại diện Tập đoàn Samsung - Ảnh: M.PhươngChủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong trao Giấy chứng nhận tăng vốn đầu tư cho đại diện Tập đoàn Samsung - Ảnh: M.Phương
Chiều 29.12, Lễ trao giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư điều chỉnh cho dự án đầu tư “Công ty TNHH Samsung Electronics HCMC CE Complex” đã diễn ra tại Văn phòng UBND TP.HCM.
Theo đó, tập đoàn Samsung sẽ mở rộng qui mô dự án từ 1,4 tỉ USD lên 2 tỉ USD để bổ sung thành lập Phòng thí nghiệm đo kiểm trong lĩnh vực điện tử, viễn thông và bổ sung hoạt động bảo hành sửa chữa trong phạm vi nhà máy của dự án, cùng với những cam kết đã có về lộ trình, tỉ lệ nội địa hóa và thành lập Trung tâm nghiên cứu phát triển.
Dự án Công ty điện tử Samsung tại Khu công nghệ cao TP.HCM đã chính thức được cấp phép từ tháng 9.2014, chuyên sản xuất, sửa chữa, lắp ráp, gia công tiếp thị - kinh doanh, xuất nhập khẩu và phân phối các sản phẩm điện tử gia dụng các loại gồm tivi, màn hình, máy in, thiết bị y tế và các loại sản phẩm gia dụng khác như: tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt... với thời gian hoạt động 50 năm.
Theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, bên cạnh hiệu quả đầu tư của dự án về khía cạnh lợi ích kinh tế như được đánh giá sẽ đạt tỉ trọng đóng góp khoảng 20% cho kim ngạch xuất khẩu hiện nay của thành phố, tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ và góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế và phát triển kinh tế - xã hội, dự án này còn nhận được sự kỳ vọng to lớn trong việc thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực có tri thức cao.
Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho quá trình triển khai hoạt động của dự án tại Khu Công nghệ cao TP.HCM trong suốt nhiệm kỳ, cũng như xem đây là một trong những ưu tiên hàng đầu trong công tác điều hành của chính quyền thành phố trong chiến lược phát triển công nghệ cao và thu hút đầu tư nước ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.