Samsung sẽ chuyển một phần sản xuất ti vi từ Trung Quốc về Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
09/09/2020 18:42 GMT+7

Theo Nikkei Asian Review, sau khi đóng cửa nhà máy sản xuất ti vi tại Thiên Tân ( Trung Quốc ) vào tháng 11 tới, Samsung sẽ chuyển sản xuất này sang một số nước, trong đó có Việt Nam.

Ngày 9.9, Nikkei Asian Review thông tin, Samsung Electronics sẽ chính thức đóng cửa nhà máy sản xuất ti vi duy nhất của tập đoàn tại Thiên Tân (Trung Quốc). Hoạt động sản xuất của nhà máy này sẽ được chuyển sang các quốc gia Việt Nam, Mexico, Hungary, Ai Cập và một số nơi khác. Theo tạp chí này, nhà sản xuất và phân phối ti vi màn hình phẳng thế giới đang mất dần thị phần tại Trung Quốc do sự cạnh tranh đến từ các công ty địa phương, do chi phí lao động tại Trung Quốc đang tăng… Nhà máy tại Thiên Tân (Trung Quốc) bắt đầu hoạt động từ năm 1993, hiện đang sử dụng khoảng 300 nhân sự sau nhiều đợt cắt giảm nhân sự lớn.
Trước đó, Samsung cũng đã đóng cửa các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh của tập đoàn ở Thiên Tân, Huệ Châu vào cuối năm 2019. Năm nay, tập đoàn này tiếp tục đóng cửa nhà máy sản xuất máy tính cá nhân tại Tô Châu.
Tương tự, ngày 7.9, Reuters đưa tin, việc đóng cửa nhà máy sản xuất ti vi tại Trung Quốc là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm tái cấu trúc các cơ sở trên toàn cầu. Nhà máy tại Thiên Tân cũng là một trong những dự án đầu tư ở nước ngoài quan trọng nhất của Samsung, chủ yếu sản xuất ti vi LCD, mô-đun LC và một số sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường Trung Quốc và các nước trong khu vực. Thị phần của thương hiệu ti vi đến từ xứ sở kim chi này bắt đầu giảm từ năm 2013, sau 20 năm đầu tư nhà máy Thiên Tân, do Trung Quốc bắt đầu xuất hiện một số thương hiệu ti vi mới cạnh tranh trực tiếp tại thị trường nội địa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.