Sai phạm tại chung cư Monarchy: Cố tình giao 18 căn hộ, bị phạt thêm 300 triệu

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
04/07/2021 19:44 GMT+7

Chủ đầu tư dự án chung cư Monarchy – block B là Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ.

Ngày 4.7, UBND Q.Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, UBND TP.Đà Nẵng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng - chủ đầu tư dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng Monarchy - block B (gọi tắt chung cư Monarchy) vì tiếp tục tái phạm hành vi bàn giao căn hộ khi chưa được nghiệm thu.
Cụ thể, xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng vì đã tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ sau khi chấp hành xong quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 672 ngày 1.3.2021. Với tình tiết tăng nặng là tái phạm, công ty này bị phạt số tiền 300 triệu đồng.
Như vậy, qua 5 lần xử phạt về các hành vi, như: đã ký hợp đồng mua bán căn hộ khi chưa có văn bản thông báo đủ điều kiện để bán nhà ở hình thành trong tương lai; bàn giao căn hộ, cho dân vào ở khi công trình chưa được nghiệm thu…, tổng số tiền Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng phải nộp là hơn 900 triệu đồng.

Chây ì khắc phục sai phạm

Như Thanh Niên đã thông tin, với những sai phạm trong việc bàn giao căn hộ, đưa người dân vào ở tại công trình khi công trình chưa được nghiệm thu, ngành chức năng TP.Đà Nẵng đã yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục sai phạm bằng cách di dời người dân ra khỏi các căn hộ.

Không những không khắc phục các sai phạm, chủ đầu tư chung cư Monarchy tiếp tục bàn giao thêm 18 căn hộ khi công trình chưa được nghiệm thu

Ảnh: HOÀNG SƠN

Theo UBND Q.Sơn Trà, quận đã nhiều lần gửi văn bản đôn đốc, yêu cầu Công ty CP Đầu tư phát triển nhà Đà Nẵng, tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện các nội dung UBND quận chỉ đạo.
Theo đó, chủ đầu tư chưa thông báo cho người dân đang ở tại công trình tự di dời ra ngoài; chủ đầu tư cũng chưa xây dựng kế hoạch, phương án với thời gian cụ thể thực hiện việc di dời người dân ra khỏi công trình và báo cáo về UBND quận.
Thời gian đến, UBND quận sẽ tiếp tục giám sát, đôn đốc yêu cầu chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện các nội dung liên quan đến di dời người dân ra khỏi công trình và hoàn thiện các thủ tục liên quan đến công tác nghiệm thu đưa công trình chung cư Monarchy – block B vào sử dụng. “Nếu chủ đầu tư không thực hiện, UBND quận sẽ báo cáo UBND TP.Đà Nẵng xử lý theo đúng quy định”, UBND Q.Sơn Trà khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.