Sai phạm, bất cập quản lý đất đai tại Đà Nẵng làm 'nóng' nghị trường

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
11/07/2019 09:00 GMT+7

Hôm qua (10.7), các đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng khóa 9 tiếp tục ngày làm việc thứ 2 kỳ họp thứ 11 với phiên thảo luận chung và chất vấn.

Phát biểu tại phiên thảo luận, đại biểu Phan Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng, cho biết ở một số dự án, số tiền TP bỏ ra để giải phóng mặt bằng còn cao hơn số tiền nhà đầu tư phải nộp cho ngân sách. Do đó, phần giá trị đất gia tăng, địa tô chênh lệch do chuyển mục đích sử dụng đất, đô thị hóa... nhà đầu tư được hưởng trọn mà TP không hưởng được từ khoản này.
Đại biểu Huỳnh Minh Chức cũng kiến nghị TP cần thu hồi những dự án được giao mà chây ì, không triển khai hoặc chuyển đổi trái mục đích; không để đất bị chiếm dụng, bỏ hoang phế, gây thất thoát ngân sách, trong đó có các lô đất liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”).
Tại phiên chất vấn vào chiều cùng ngày, liên quan đến việc tháo gỡ khó khăn cho 2 công ty thép Dana - Ý và Dana - Úc đang bị dừng hoạt động vì gây ô nhiễm, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho hay, với tinh thần hỗ trợ doanh nghiệp, UBND TP đã chỉ đạo các sở, ngành đối thoại trao đổi với 2 công ty để tìm các phương án. Theo đó, thống nhất di dời phân xưởng cán thép về các KCN trên địa bàn TP nếu đáp ứng đủ các điều kiện; TP đề nghị Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP làm việc với các ngân hàng thương mại để xem xét khoanh nợ cho 2 công ty; xem xét phương án tài trợ di dời phân xưởng cán thép về KCN mới...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.