Sa Pa 'cháy phòng' nhờ cáp treo

04/03/2016 11:29 GMT+7

Trong những ngày đầu xuân vừa qua, đặc biệt là những ngày cuối tuần, các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa (Lào Cai) đều 'cháy phòng', vì du khách ùn ùn kéo đến để chinh phục đỉnh núi Fansipan bằng cáp treo.

Trong những ngày đầu xuân vừa qua, đặc biệt là những ngày cuối tuần, các khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa (Lào Cai) đều 'cháy phòng', vì du khách ùn ùn kéo đến để chinh phục đỉnh núi Fansipan bằng cáp treo.

Nhà ga cáp treo Sapa dịp cuối tuần lúc nào cũng đông khách du lịch - Ảnh: Bích PhượngNhà ga cáp treo Sapa dịp cuối tuần lúc nào cũng đông khách du lịch - Ảnh: Bích Phượng
Từ khi hệ thống cáp treo Fansipan đi vào hoạt động ngày (2.2.2016), đã thu hút rất đông khách du lịch đến chinh phục đỉnh núi Fansipan. Thông tin từ Ban quản lý cáp treo Sa Pa cho biết vào ngày cuối tuần, có tới 4.000 - 5.000 du khách được đưa lên đỉnh Fansipan. Riêng trong đợt Tết Nguyên đán vừa qua, có tới 26.000 lượt khách sử dụng cáp treo và có thời điểm đông nghẽn khách.
Theo ghi nhận của chúng tôi, chỉ trong sáng 28.2, Sa Pa đón khoảng 6.000 lượt khách; 200 khách sạn, nhà nghỉ và hơn 100 hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú đã kín phòng.
Anh Lưu Mạnh Tùng, một du khách đến từ Hải Phòng cho biết đoàn của anh lên Sa Pa tối 27.2, thuê nhà nghỉ tại thị trấn Sa Pa. Hiện giá nhà nghỉ ở đây đã tăng từ 350.000 đồng lên 550.000 đồng/phòng. Tại thị trấn nhiều nhà nghỉ cũng tăng giá gấp đôi nhưng vẫn hết phòng.
Anh Trần Bá Thắng (điều hành tour ở Sa Pa) cho biết số lượng khách hàng đặt phòng gia tăng. Ngày thường công ty này có từ 80 - 100 khách cả đi tour và đặt phòng lẻ, nhưng gần đây, số lượng khách đã tăng lên 140 người.
Vào dịp cuối tuần, người dân địa phương đã nhanh chóng mở dịch vụ ở homestay phục vụ du khách. Theo đó, khách ở homestay tại nhà dân sẽ được tính theo người, giá dao động từ 100 - 150.000 đồng/người.
Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo huyện Sa Pa cho biết để bảo đảm cho du khách có thể nghỉ ngơi, du lịch Sa Pa an toàn, huyện đã tổ chức phân luồng giao thông, tránh xảy ra ách tắc, nhất là dịp cuối tuần ở đoạn quốc lộ 4D từ TP.Lào Cai lên trung tâm thị trấn Sa Pa. Ngoài ra, Phòng VH-TT-DL và Đội quản lý liên ngành của huyện Sa Pa đã tăng cường lực lượng, phối hợp rà soát, kiểm tra giá cả thuê phòng, vệ sinh an toàn thực phẩm; bảo đảm ổn định giá dịch vụ, phòng nghỉ và an ninh, trật tự trên địa bàn.
Hệ thống cáp treo Fansipan đang sở hữu 2 kỷ lục Guinness: là hệ thống cáp treo ba dây dài nhất thế giới (6.325m) và có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới (1.410m). Vé đi cáp treo Fansipan đối với người lớn là 600.000 đồng, trẻ em cao từ 1 - 1,3m là 400.000 đồng, miễn phí dành cho trẻ em cao dưới 1m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.