Rút xong 245 tỉ đồng tiền gốc, bà Chu Thị Bình đòi 103 tỉ đồng tiền lãi

Thanh Xuân
Thanh Xuân
12/12/2018 16:21 GMT+7

Ngày 12.12, bà Chu Thị Bình (khách hàng gửi tiền tại Eximbank liên quan vụ mất 245 tỉ đồng) cho biết đã rút toàn bộ số tiền gốc 245 tỉ đồng tại Eximbank và đang chờ lấy lại 103 tỉ đồng tiền lãi.

Sau khi Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên án sơ thẩm vụ án “Thiếu trách nhiệm gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp” vụ mất 245 tỉ đồng tại Eximbank liên quan đến khách hàng Chu Thị Bình, Eximbank đã có đơn kháng cáo về bản án. Phiên sơ thẩm đã tuyên án phạt tù đối với một số nhân viên Eximbank và yêu cầu Eximbank trả lại tiền gốc và lãi đối với 3 sổ tiết kiệm của bà Chu Thị Bình.
Liên quan đến việc kháng cao, Eximbank thông tin ngày 12.12 cho rằng: “Phiên xét xử vụ án hình sự sơ thẩm ngày 23.11 tuy phản ánh sự thật khách quan của vụ việc, nhưng Eximbank với quyền và luật pháp cho phép mong muốn hoàn tất quy định tố tụng để tòa phúc thẩm xem xét đầy đủ và khách quan về vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích của khách hàng và doanh nghiệp”.
Tính đến ngày 18.8, Eximbank và khách hàng Chu Thị Bình đã hoàn tất việc thực hiện tạm ứng 100% số tiền tiết kiệm gốc trong khi chờ phán quyết cuối cùng của tòa án để hai bên thực hiện.
Khoảng 103 tỉ đồng tiền lãi của bà Bình chưa được giải quyết T.Xuân
Thế nhưng trước việc kháng cáo của Eximbank, bà Chu Thị Bình cho biết: “Tôi khá bất ngờ về điều này. Trong hơn 2 năm qua, tôi cùng các luật sư đã tích cực làm việc với ban lãnh đạo Eximbank để có hướng giải quyết đối với số tiền 245 tỉ đồng bị Lê Nguyễn Hưng lấy (ông Hưng nguyên là Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM giả mạo chữ ký, giấy tờ bà Chu Thị Bình để rút số tiền 245 tỉ đồng tại Eximbank - PV). Trong đó, tôi cũng nỗ lực để Eximbank lấy lại niềm tin khách hàng và hình ảnh thương hiệu của mình. Sau khi 2 bên đạt thỏa thuận Eximbank tạm ứng số tiền 245 tỉ đồng cho tôi, số tiền này vẫn được giữ tại Eximbank. Sau phán quyết phiên tòa sơ thẩm, Eximbank có đơn kháng cáo về bản án và tôi không rõ nội dung kháng cáo về điều gì nhưng điều này đã phá vỡ các thỏa thuận trước đó, kéo dài thời gian thực hiện phán quyết của tòa. Do đó, tôi vừa hoàn tất việc rút 245 tỉ đồng tiền gốc gửi tại Eximbank qua ngân hàng khác, đồng thời cũng dừng sử dụng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng này”.
Theo bà Chu Thị Bình, phán quyết án sơ thẩm thì Eximbank trả gốc và lãi cho bà nhưng đối với phần lãi, cả hai bên vẫn không đi đến được tiếng nói chung. Với phần lãi được tính từ năm 2013 đến nay lên đến 103 tỉ đồng, bà Bình cho rằng có những năm Eximbank tính lãi thấp chỉ 6,5%/năm đối với kỳ hạn 12 tháng nhưng bà Bình vẫn chấp nhận. Trong tổng số 103 tỉ đồng tiền lãi, bà Bình cho hay “bớt” cho Eximbank 10 tỉ đồng, chỉ nhận 93 tỉ đồng nhưng họ không chịu.
“Khi thỏa thuận không thành thì trong phiên tòa sắp tới, tôi sẽ đòi lại 103 tỉ đồng tiền lãi”, bà Bình cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.