Rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ

02/04/2016 07:01 GMT+7

TP.HCM đã hoàn chỉnh bộ thủ tục cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân trên toàn địa bàn TP với 33 thủ tục, giảm rất nhiều thủ tục và thời gian so với trước đây.

TP.HCM đã hoàn chỉnh bộ thủ tục cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân trên toàn địa bàn TP với 33 thủ tục, giảm rất nhiều thủ tục và thời gian so với trước đây.

Ngày 1.4, tại cuộc họp lấy ý kiến của các quận huyện về các thủ tục hành chính liên quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (còn gọi là sổ đỏ) cho hộ gia đình, cá nhân do Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) TP.HCM tổ chức, ông Nguyễn Toàn Thắng, Giám đốc Sở, cho biết hiện nay TP đã hoàn chỉnh bộ thủ tục cấp giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân trên toàn địa bàn TP với 33 thủ tục, giảm rất nhiều thủ tục và thời gian so với trước đây.
Bộ thủ tục này sẽ được công khai, minh bạch.
Tại cuộc họp, lãnh đạo nhiều địa phương nêu thực tế hiện nay là thủ tục cấp đổi giấy chứng nhận đang gặp nhiều khó khăn, thời gian kéo dài do phải chuyển lên Sở cấp thay vì ở UBND các quận, huyện như trước. Nguyên nhân theo ông Thắng là do việc luân chuyển hồ sơ từ các địa phương về sở mất nhiều thời gian.
Chính vì vậy, Sở TN-MT đặt giải pháp, đối với trường hợp người dân được cấp giấy chứng nhận rồi giờ mua bán sang tên, chỉ ghi biến động lên trang 3 - 4 chứ không cấp lại giấy mới, vì giá trị 2 tờ giấy cũng như nhau, đỡ tốn tiền và không mất nhiều thời gian. “Quy định hiện nay cho phép người dân lựa chọn một trong 2 quyền là có thể cấp đổi giấy mới hoặc ghi biến động lên trang 3 - 4. Nhưng Sở đang kiến nghị Bộ TN-MT nếu được nên ấn định việc cập nhật biến động lên trang 3-4 vì như vậy sẽ do các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai ký ngay, đỡ tốn thời gian và chi phí cho dân”, ông Thắng cho hay.
Ông Nguyễn Toàn Thắng, cho biết vừa rồi Sở đã ký văn bản siết lại hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai TP và các chi nhánh. Trong đó đã chỉ đạo các đơn vị này phải tiếp dân để tiếp thu ý kiến của người dân và xử lý, tháo gỡ khó khăn kịp thời cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.