Rớt nửa giá trị, bitcoin vẫn còn bị định giá cao 15%

Thu Thảo
Thu Thảo
02/02/2018 08:29 GMT+7

Đây là nhận định của nhà quản lý kiêm sáng lập quỹ phòng hộ tiền thuật toán BK Capital Management, ông Brian Kelly.

Theo CNBC, ông Kelly cho rằng bitcoin có thể sẽ phải giảm giá thêm 15% nữa, về lại giá trị thực trong môi trường thị trường hiện tại. Chuyên gia này cho hay: “Giá trị nội tại mà tôi dùng làm thước đo bitcoin là các giao dịch. Tôi làm một bài toán đơn giản với số giao dịch và tốc độ. Giá trị nội tại của bitcoin rơi vào khoảng 8.000 USD”.
Năm ngoái, bitcoin tăng giá 1.800% và đạt mốc cao kỷ lục hơn 19.000 USD giữa tháng 12. Kể từ lúc đó, đồng tiền thuật toán phổ biến nhất thế giới giảm giá hơn 50% xuống còn quanh mốc 9.500 USD tối 1.2, theo CoinDesk, chỉ số tổng hợp giá trung bình từ các sàn giao dịch hàng đầu thế giới.
Tháng 1 năm nay là tháng giảm giá mạnh nhất của bitcoin Ảnh: Bloomberg
Dù bitcoin giảm giá và tự dự đoán rằng nó sẽ tiếp tục lao dốc, Kelly cho hay ông không bao giờ nghĩ đến việc bán khống, hay cược rằng giá bitcoin sẽ đi xuống.
“Đây là công nghệ rất trẻ. Việc bán khống nó hoàn toàn không có ý nghĩa gì vì giá bitcoin có thể tăng 20% hay 30% trong một ngày. Vì vậy, kịch bản tốt nhất là tôi có thể kiếm được 100% lời theo thời gian, và kịch bản tệ nhất là tôi mất 30% trong một ngày. Tôi cộng cả hai kết quả trên lại với nhau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.