'Robot khủng' sắp hoàn thành nhiệm vụ ở tuyến metro số 1

07/05/2018 07:02 GMT+7

Robot TBM Nhật Bản dài 70 m, nặng 300 tấn còn được gọi là “Quái vật đào ngầm”.

Ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban Quản lý đường sắt đô thị số 1 (tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên) cho biết hiện robot đào ngầm TBM đang hoàn tất những khâu cuối cùng, dự kiến giữa tháng 6 tới sẽ hoàn thành đào xuyên đoạn ngầm cuối cùng đi trong lòng đất nối ga Ba Son với ga Nhà hát TP.
Việc hoàn thành hạng mục này đúng tiến độ có ý nghĩa rất lớn, góp phần đảm bảo toàn dự án về đích đúng thời hạn Đây cũng được coi là giai đoạn thi công phức tạp và quan trọng nhất của toàn dự án.
Robot TBM Nhật Bản dài 70 m, nặng 300 tấn còn được gọi là “Quái vật đào ngầm” và tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên cũng là dự án đầu tiên tại TP.HCM sử dụng phương án đào đường hầm ngầm bằng máy TBM với đường kính hầm lên tới 6,79 m.
Mới đây, nhà ga Khu công nghệ cao và nhà ga Bình Thái cũng đã hoàn thành phần mái, 6 nhà ga (Tân Cảng, Thảo Điền, Rạch Chiếc, Phước Long, Thủ Đức, Đại học Quốc gia) sẽ được hoàn thành trong năm 2018. Ba nhà ga còn lại (Văn Thánh, An Phú, Bến xe Miền Đông mới) dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.