'Rất khó tìm người thay thế cựu CEO hãng quảng cáo lớn nhất thế giới'

Thu Thảo
Thu Thảo
17/04/2018 11:17 GMT+7

Đây là nhận định của tỉ phú Ai Cập Naguib Sawiris về Martin Sorrell, người tạo ra "con quái vật trong làng quảng cáo".

Theo ông Sawiris, việc ông Martin Sorrell từ chức CEO hãng quảng cáo số một thế giới WPP là “sự kiện rất buồn”, và người kế nhiệm ông Sorrell sẽ phải gánh thách thức lớn.
“Ông ấy đã tạo ra một con quái vật trong ngành quảng cáo, ông ấy đã tạo ra một câu chuyện thành công rất khó để lặp lại”, tỉ phú Sawiris cho biết. Ông Sawiris làm giàu từ đế chế viễn thông trải rộng từ Trung Đông đến Nam Á, sở hữu một hãng viễn thông ở Triều Tiên và cũng có lợi ích kinh doanh trong ngành đào vàng.
Ông Martin Sorrell Ảnh: Reuters
Theo Sawiris, ông Sorrell là “người tham công tiếc việc”, hiểu hết tất cả các con số và công ty con của ông. “Đây không phải là người mà bạn có thể thay thế và nghĩ rằng CEO kế tiếp sẽ làm tốt”, ông Sawiris nhận định. Suốt ba thập niên làm việc trong ngành quảng cáo, ông Sorrell có tiếng là người có ý kiến mạnh mẽ và phong cách quản lý độc đoán.
Sorrell ghi dấu ấn trong làng kinh doanh bằng việc đưa WPP trở thành hãng quảng cáo lớn nhất thế giới. Dù vậy, ông từ chức cuối tuần trước vì nhiều cáo buộc sai phạm cá nhân. Chủ tịch Roberto Quarta sẽ là người đảm nhiệm vị trí CEO của WPP cho đến khi công ty tìm ra giám đốc điều hành mới.
“Tôi hy vọng rằng đế chế của ông không sụp đổ vì sự gián đoạn này”, Sawiris nói, cho biết thêm ông cho rằng WPP nên tham khảo ý kiến ông Sorrell về việc chọn người kế nhiệm. Nếu WPP chọn giám đốc điều hành kế tiếp có lối lãnh đạo thay đổi đột ngột, điều này sẽ khá nguy hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.