Ra 'tối hậu thư' thu hồi gần 49 tỉ đồng nợ tạm ứng quá hạn

30/04/2016 07:23 GMT+7

Ngày 29.4, UBND tỉnh Quảng Nam thông báo chi tiết về thời hạn thu hồi nợ tạm ứng cho từng dự án, với tổng số tiền gần 49 tỉ đồng, gồm nhiều khoản nợ dai dẳng từ trước năm 2003.

Trong đó, thời hạn sớm nhất là hôm nay (30.4) đối với khoản nợ 400 triệu đồng của Công ty CP đầu tư phát triển Kỳ Hà Chu Lai, tại dự án đường vào cụm công nghiệp Trảng Nhật; chậm nhất là ngày 30.6.
Đáng chú ý, các dự án thuộc BQL khu kinh tế mở Chu Lai bị nợ nhiều nhất (hơn 24,4 tỉ đồng), liên quan đến các công trình khu phi thuế quan, khu công nghiệp Tam Hiệp, đường cứu hộ - cứu nạn đoạn qua H.Thăng Bình, bến số 3 cảng Kỳ Hà; các tuyến đường tránh, khu dân cư ở Núi Thành, Tam Kỳ…
Lần ra “tối hậu thư” mới nhất này, chính quyền tỉnh Quảng Nam yêu cầu điều tra, xác minh những nhà thầu đã giải thể, phá sản, không có địa chỉ liên lạc để có hướng xử lý cụ thể; trường hợp không thể thu hồi thì tập hợp chứng cứ để xin ý kiến Bộ Tài chính. UBND tỉnh cũng yêu cầu kiểm điểm, xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan vì đã nhiều lần chỉ đạo xử lý thu hồi dứt điểm nhưng các sở, ngành, địa phương, chủ đầu tư thiếu quan tâm chỉ đạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.