Ra 'tối hậu thư' cấm cửa hãng tàu nếu không tái xuất phế liệu

23/09/2020 08:12 GMT+7

Cơ quan hải quan ra “tối hậu thư” trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không tái xuất phế liệu, tổ công tác liên ngành sẽ buộc tiêu hủy hoặc kiến nghị Bộ GTVT ngừng cấp phép ra vào cảng đối với tàu biển.

Ngày 22.9, thông tin từ Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1, thay mặt cho Hội đồng xử lý hàng tồn đọng là phế liệu tại cảng biển thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đơn vị này đã gửi 30 thông báo về việc vận chuyển hàng hóa tồn đọng là phế liệu tại cảng biển gửi cho các hãng tàu/đại lý hãng tàu tại Việt Nam với số lượng 1.099 container.
Trong thông báo gửi các hãng tàu, cơ quan hải quan ra “tối hậu thư” trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không tái xuất, tổ công tác liên ngành sẽ buộc tiêu hủy hoặc kiến nghị Bộ GTVT ngừng cấp phép ra vào cảng đối với các phương tiện tàu biển của hãng tàu theo Kết luận 21 của Hải quan TP.HCM. Đến nay, có 15 hãng tàu/đại lý hãng tàu tại Việt Nam có gửi cho chi cục công văn về phương án xử lý hàng tồn đọng là phế liệu; 15 hãng tàu chưa có phương án tái xuất, tương đương 615/1.099 container.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.