Ra 'tối hậu thư' cấm cửa hãng tàu nếu không tái xuất phế liệu

8 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Cơ quan hải quan ra “tối hậu thư” trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không tái xuất phế liệu, tổ công tác liên ngành sẽ buộc tiêu hủy hoặc kiến nghị Bộ GTVT ngừng cấp phép ra vào cảng đối với tàu biển.
Một trong những container hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái /// Ảnh: Ng.Nga Một trong những container hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái - Ảnh: Ng.Nga
Một trong những container hàng phế liệu tồn đọng tại cảng Cát Lái
Ảnh: Ng.Nga
Ngày 22.9, thông tin từ Chi cục Hải quan cảng Sài Gòn khu vực 1, thay mặt cho Hội đồng xử lý hàng tồn đọng là phế liệu tại cảng biển thuộc Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1, đơn vị này đã gửi 30 thông báo về việc vận chuyển hàng hóa tồn đọng là phế liệu tại cảng biển gửi cho các hãng tàu/đại lý hãng tàu tại Việt Nam với số lượng 1.099 container.
Trong thông báo gửi các hãng tàu, cơ quan hải quan ra “tối hậu thư” trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra thông báo, nếu không tái xuất, tổ công tác liên ngành sẽ buộc tiêu hủy hoặc kiến nghị Bộ GTVT ngừng cấp phép ra vào cảng đối với các phương tiện tàu biển của hãng tàu theo Kết luận 21 của Hải quan TP.HCM. Đến nay, có 15 hãng tàu/đại lý hãng tàu tại Việt Nam có gửi cho chi cục công văn về phương án xử lý hàng tồn đọng là phế liệu; 15 hãng tàu chưa có phương án tái xuất, tương đương 615/1.099 container.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Trần Đình Hoành

Trần Đình Hoành

Nếu không có biện pháp mạnh vn xẽ trở thành bãi rác của thế giới- và phải tốn rất nhiều tiền từ ngân sách để sử lý chúng- nguy hại hơn cho sức khỏe người dân là rác thải có chất phóng xạ ẩn chứa trong các máy đo lường chụp chiếu trong y tế và nghàng cn .
Thai

Thai

Dứt khoát và làm mạnh hơn nửa để các chủ tàu biển có trách nhiệm khi vận chuyển phế liệu,các nước khác dã làm từ lâu,đừng để quá muộn việt nam thành bãi rác công nghiệp.
Trọng Tiến

Trọng Tiến

Nhiều doanh nghiệp vì lợi ích riêng nhận tiền từ các nước phát triển sau đó nhập rác về VN dưới hình thức nguyên liệu tái chế hoặc hàng qua sử dụng. Việc làm này rất nguy hiểm. Rất hoan nghênh sự quyết liệt của các cơ quan chức năng.
Thành Long

Thành Long

Cần làm mạnh và triệt để, chứ không thể biến VN thành bãi rác của thế giới được. 15 hãng tàu còn lại cần có phương án tái xuất, nếu không phải xử lý nghiêm. Làm gì cũng phải tính đến chuyện phát triển bền vững, không ảnh hưởng môi trường tự nhiên.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU