Rà soát các trường hợp giao, cho thuê đất trên địa bàn TP.HCM

02/05/2016 08:43 GMT+7

UBND TP.HCM vừa chỉ đạo các đơn vị khẩn trương hoàn tất việc rà soát các trường hợp cho thuê đất, giao đất trên địa bàn TP.

Theo đó, đối với trường hợp đã có pháp lý sử dụng đất và tổ chức sử dụng đất đúng mục đích, UBND, chi cục thuế các quận - huyện kiểm tra, hướng dẫn việc sử dụng đất đúng mục đích và thực hiện nghĩa vụ tài chính.
Đối với trường hợp sử dụng đất vi phạm quy định pháp luật đất đai, Sở TN-MT thực hiện thanh tra và đề xuất xử lý theo luật Đất đai năm 2013. Sở TN-MT được giao phối hợp với UBND quận, huyện và các cơ quan liên quan lập danh sách các tổ chức kinh tế chưa có pháp lý sử dụng đất.
Đối với các tổ chức cố tình chậm làm thủ tục để được giao đất, thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở sẽ căn cứ quy định của pháp luật để đề xuất xử lý theo quy định.
UBND TP cũng yêu cầu các quận, huyện đẩy nhanh tiến độ thực hiện bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất của các cơ sở nhà, đất trên địa bàn. Hoàn tất trong tháng 6.2016 đối với các cơ sở nhà, đất đã hoàn tất các hồ sơ, thủ tục; đề xuất UBND TP giải quyết các cơ sở nhà, đất còn vướng mắc, đảm bảo hoàn tất trong tháng 9.2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.