Ra mắt trung tâm đổi mới sáng tạo Sunwah TP.HCM

Đình Sơn
Đình Sơn
07/12/2020 19:27 GMT+7

Ngày 7.12, tại sự kiện kỷ niệm 50 năm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn Sunwah đã khánh thành trung tâm đổi mới sáng tạo Sunwah TP.HCM thuộc mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc tế Sunwah.

Theo Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah và quỹ Sunwah, trong suốt 50 năm qua, ba thế hệ gia đình ông đã hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, từ cha của ông đến ông và bây giờ là các con của ông. Tất cả đều xem Việt Nam là quê hương thứ hai của mình. Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 50 năm hoạt động tại Việt Nam, Tập đoàn Sunwah đã tổ chức chuỗi sự kiện và dự án nhằm thông qua mạng lưới toàn cầu của Sunwah đóng góp tích cực cho sự phát triển của các lĩnh vực như đổi mới sáng tạo, văn hóa giáo dục, bảo vệ môi trường và điện ảnh tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ của sự kiện, trung tâm đổi mới Sáng tạo Sunwah TP.HCM đã chính thức được khai trương và đi vào hoạt động. Đây là một trong số những trung tâm đầu tiên được Sunwah xây dựng trong mạng lưới trung tâm đổi mới sáng tạo Sunwah trên khắp thế giới. Trung tâm được kỳ vọng sẽ đảm nhiệm vai trò quan trọng trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia, nỗ lực thúc đẩy phát triển đổi mới sáng tạo và tinh thần khởi nghiệp, góp phần vào tiến trình trở thành trung tâm khởi nghiệp sáng tạo mang tầm khu vực và quốc tế của Việt Nam.
Ông Jesse Choi, Giám đốc Sunwah Việt Nam và Giám đốc điều hành Sunwah Innovations, cho biết cùng với trung tâm đổi mới sáng tạo TP.HCM, tập đoàn này đã mở trung tâm đổi mới sáng tạo Sunwah ở Thẩm Dương, Thiên Tân, Vô Tích và Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong tương lai, tập đoàn này sẽ mở các trung tâm khác tại Hà Nội, Phnôm Pênh, Nhật Bản, Canada, Pháp. Các trung tâm này sẽ được liên kết với nhau cũng như với các đối tác địa phương và quốc tế trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo để hoạt động như một nền tảng đổi mới sáng tạo mở, nơi tất cả các công ty và tổ chức trong hệ sinh thái khởi nghiệp có thể trao đổi ý tưởng, nguồn lực và chia sẻ mạng lưới của họ.

Trung tâm đổi mới Sáng tạo Sunwah TP.HCM sẽ góp phần tìm kiếm và hỗ trợ cho các hoạt động khởi nghiệp tại Việt Nam

Ảnh: Đình Sơn

Cũng tại sự kiện, mạng lưới đổi mới sáng tạo quốc tế Sunwah do ông Jesse Choi chủ trì cũng đã khởi động. Tới thời điểm hiện tại, mạng lưới đã có sự tham dự của 20 đối tác của Sunwah trên thế giới, bao gồm các trường đại học hàng đầu, các quỹ đầu tư, vườn ươm doanh nghiệp, tăng tốc khởi nghiệp đến từ Canada, Trung Quốc, Hồng Kông, Hàn Quốc, Macao, Singapore, Campuchia và Việt Nam.
Ông Jesse Choi cho biết, Sunwah Innovations mong muốn thông qua việc thành lập mạng lưới này nhằm mục đích tận dụng các nguồn lực độc đáo và năng lực của từng đối tác là các trường đại học, các tổ chức đầu tư và hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu để cùng nhau hướng tới một nền kinh tế đổi mới sáng tạo, tạo điều kiện thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại mỗi quốc gia cũng như trên toàn thế giới.

Được biết, năm 1970, Tập đoàn Sunwah bắt đầu kinh doanh tại Việt Nam, tập trung chủ yếu trong các lĩnh vực thủy hải sản, bất động sản, dịch vụ tài chính, cà phê, nông sản khô và đổi mới sáng tạo. Tiến sĩ Jonathan Choi, Chủ tịch Tập đoàn Sunwah, đồng thời cũng là Chủ tịch Phòng thương mại Hồng Kông – Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.