Ra mắt trà thảo dược từ công nghệ nano

Mai Vọng
Mai Vọng
14/06/2019 18:10 GMT+7

Từ 2 đề tài nghiên cứu trong suốt 2 năm, các nhà khoa học Khu Công nghệ cao TP.HCM đã cho ra đời sản phẩm Trà thảo dược hòa tan Đông Trầm.

Sản phẩm nghiên cứu khoa học này đã được thương mại hóa và ra mắt vào ngày 14.6, với sự tham dự của lãnh đạo Sở Khoa học và công nghệ TP.HCM, Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TP.
Hai đề tài nêu trên được nghiên cứu song song từ 2 năm trước bởi tập thể các nhà khoa học Phòng Thí nghiệm Công nghệ Nano thuộc Trung tâm Nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao TP.HCM. Sau khi hoàn thiện, Trung tâm Nghiên cứu triển khai đã hợp tác với Công ty cổ phần dược phẩm Nutifine và Công ty TNHH Mediworld để tiến hành sản xuất và thương mại hóa.
Nhóm tác giả nghiên cứu sản phẩm M.Khanh
Trà Đông Trầm có sự kết hợp của hoạt chất nano mangiferin được trích lý từ lá xoài, cao chiết lá dó bầu được chiết xuất từ lá dó bầu, đường cỏ ngọt được chiết xuất từ cây cỏ ngọt, đông trùng hạ thảo. Công dụng được công bố là bổ sung mangiferin; hỗ trợ chống oxy hóa, giúp tăng cường sức đề kháng.
Cây dó bầu (Aquilaria crassna Pierre) là loại cây có khả năng hình thành ở phần lõi của thân một sản phẩm quý là trầm hương và kỳ nam có giá trị kinh tế rất cao. Hiện nay loại cây này được trồng nhiều ở các tỉnh xung quanh TP.HCM, chủ yếu để lấy trầm hương và kỳ nam chứ ít ai quan tâm đến lá – có chứa hoạt chất mangiferin (cũng có trong lá xoài). Trên thị trường hiện nay cũng có sản phẩm trà dó bầu dạng túi lọc được quảng cáo có nhiều tác dụng như: giảm cholesterol, giảm axít uríc, giảm đường trong máu, cải thiện làn da / chống lão hóa, cho giấc ngủ sâu và cả phòng chống ung thư.
Cây dó bầu Ảnh: Nhóm nghiên cứu sản phẩm
Sản phẩm thể hiện sự đột phá trong nghiên cứu thảo dược, hướng đến những giải pháp bảo vệ sức khỏe cộng đồng của các nhà nghiên cứu khoa học. Trong đó Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu công nghệ cao đóng vai trò là đơn vị chủ đạo trong việc tiếp nhận các yêu cầu nghiên cứu, phát triển và chuyển giao quy trình công nghệ sản xuất sản phẩm cho các doanh nghiệp sản xuất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.