Ra mắt dịch vụ bay VIP đầu tiên tại Việt Nam

16/09/2019 10:24 GMT+7

Gần 2 tháng sau khi nhận giấy chứng nhận người khai thác tàu bay (AOC) từ Cục Hàng không VN, Vietstar Airlines (VSA) chính thức ra mắt website “Fly VIP by Vietstar Airlines”, ra mắt dịch vụ bay thương gia đầu tiên tại VN.

Để tìm hiểu rõ hơn về dịch vụ tương đối mới mẻ này, Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Hoàng Xuân Hùng, Phó tổng giám đốc VSA.
Fly VIP có gì đặc biệt, thưa ông?
Fly VIP là dịch vụ thuê máy bay nguyên chuyến như hình thức “charter” nhưng ở một đẳng cấp cao hơn, thường gọi là “Private Jet” - tạm dịch là thuê máy bay tư nhân. Đội bay của chúng tôi gồm 1 chiếc King Air 350 - máy bay cánh quạt hiện đại, tốc độ cao, có 8 ghế; 1 chiếc Legacy 600 và 1 chiếc Legacy 650 mới nhập từ Mỹ. Hai loại Legacy là máy bay phản lực thương gia với thiết kế nội thất sang trọng, sức chứa tối đa 13 người, tầm bay thẳng lên đến 8 giờ.
Fly VIP là dịch vụ bay thương gia đầu tiên tại VN

Fly VIP là dịch vụ bay thương gia đầu tiên tại VN

Ảnh: Vietstar cung cấp

Ngoài tốc độ tương đương, thậm chí có thể nhanh hơn các dòng máy bay thương mại hiện đại đang được khai thác như Airbus A321, Boeing B787, ưu điểm của Private Jet là cho phép bạn tối đa hóa quỹ thời gian nhờ lược bỏ được các thủ tục như xếp hàng check-in, chờ bay, chờ sắp chỗ hạ cánh… Khi thuê máy bay riêng với Fly Vip, khách hàng chỉ cần gọi điện đặt chuyến và đúng ngày, đúng giờ theo yêu cầu đặt trước, tới là… bay. Sẽ không còn cảnh mòn mỏi chờ đợi ở nhà ga đón nghe từng thông báo xin lỗi, máy bay đến trễ hay ngao ngán thở dài nhận tin nhắn lùi lịch bay từ các hãng hàng không. Nói cách khác, giờ là máy bay chờ bạn, không phải bạn chờ máy bay. Ngoài ra, ở một số đường bay quốc tế, máy bay phản lực tư nhân có thể bay vào các sân bay nhỏ hơn, đưa khách hàng đến vị trí họ muốn nhanh hơn. Bạn cũng có thể hẹn lịch máy bay chờ quay lại đón giống như thuê một chiếc taxi.

Ảnh: Vietstar cung cấp

Fly VIP, nghĩa là mọi dịch vụ cung cấp trên chuyến bay đều theo tiêu chuẩn VIP?
Đúng vậy, đẳng cấp VIP từ A - Z. Khách đến sân bay sẽ có nhân viên ra đón tận cổng, đưa qua khu vực làm thủ tục, kiểm tra an ninh riêng và có phương tiện chở thẳng tới chỗ máy bay đậu. Trong tương lai, chúng tôi sẽ xây dựng một nhà ga với hệ thống phòng chờ VIP phục vụ riêng.
Vì là “Private Jet”, khách hàng có thể toàn quyền yêu cầu các dịch vụ thỏa mãn nhu cầu cá nhân như đặt thực đơn bữa ăn theo ý thích, xem phim, nghe nhạc qua hệ thống màn hình TV cùng dàn loa được thiết kế thuận tiện. Ngoài ra, trên máy bay còn có cả wifi tốc độ cao; hệ thống ghế ngồi có thể ngả thành ghế nằm, thậm chí thành giường ngủ. Cách mỗi khoang có rèm cửa như một buồng ngủ riêng, tạo sự riêng tư, thoải mái tối đa cho khách hàng.

Ảnh: Vietstar cung cấp

Dịch vụ VIP, chắc chi phí cũng rất “VIP”?
Hiện chúng tôi có 2 mức giá: Khách bay Beechcraft King Air 350 chi phí khoảng 3.500 - 4.000 USD/giờ đã bao gồm đầy đủ thuế, phí. Còn hạng Legacy có giá 10.000 USD/giờ. Đơn cử bay TP.HCM - Hà Nội mất khoảng 20.000 USD/chuyến. Bay quốc tế có thể cộng thêm phí phát sinh, phụ thuộc chính sách, phí bay qua không phận từng nước.

Ảnh: Vietstar cung cấp

20.000 USD/chuyến bay, mức giá khá cao với một loại hình hoàn toàn mới, liệu Fly VIP có nhiều tiềm năng?
Đúng là hiện nhu cầu tại VN chưa cao lắm nhưng với tốc độ phát triển kinh tế hiện nay, chúng tôi nhận định tiềm năng thị trường này rất lớn. Bằng chứng là ngay sau khi chính thức nhận chứng chỉ bay AOC, số lượng đặt chuyến tại Vietstar Airlines đang tăng đều khoảng 20 - 30%. Ngoài ra sắp tới, chúng tôi sẽ triển khai thêm cả dịch vụ cấp cứu SOS - dịch vụ được kỳ vọng sẽ “bùng nổ” trong chiến lược kinh doanh sắp tới.
Ông có thể thông tin rõ hơn về dịch vụ này?
Cấp cứu SOS là cấp cứu bằng máy bay. Đây là dịch vụ chiếm tới 30 - 40% nhu cầu sử dụng máy bay Private Jet - theo thống kê của thế giới. Tại VN hiện nay chưa có đơn vị nào triển khai loại hình này. Hiện chúng tôi đang kết nối với các trung tâm cấp cứu lớn và bệnh viện lớn trong nước, trong khu vực cũng như trên thế giới để hình thành mạng lưới rộng khắp, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.
Website: www.flyvipair.com; Hotline: 0986716868 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.