Ra mắt bia không cồn VN

11/08/2014 03:00 GMT+7

Hôm qua, Công ty CP bia Sài Gòn - Bình Tây (Sagota) đã chính thức giới thiệu sản phẩm bia không cồn đầu tiên do VN sản xuất.

Ông Văn Thanh Liêm, Chủ tịch Sagota, chia sẻ văn hóa của người VN không thể thiếu bia, rượu trong các bữa liên hoan, cưới hỏi... Để tránh những tác hại cho sức khỏe và có thể gây mất an ninh xã hội thì việc nghiên cứu, sản xuất loại bia phục vụ cho sức khỏe là điều mà DN phải nghĩ đến và bia không cồn là một giải pháp hữu ích. Hiện ở nhiều nước trên thế giới, tỷ lệ bia không cồn cũng đang gia tăng nhanh như EU chiếm từ 10 - 15%  trong tổng sản lượng bia; Tây Ban Nha chiếm hơn 20%...

Bia không cồn Sagota làm từ lúa đại mạch, gạo, hoa bia và chỉ khác là trong quá trình sản xuất đã tách cồn ra khỏi bia nên uống không say, tốt cho sức khỏe, phù hợp với các đối tượng phụ nữ, người lái xe, chơi thể thao... Theo ông Liêm, để bia không cồn có thể cạnh tranh được, điều quan trọng nhất là một chính sách thuế phù hợp. Nếu cũng bị đánh đồng với các loại bia có cồn và chịu thuế tiêu thụ đặc biệt thì rất khó cho bia không cồn vì giá thành sản xuất khá cao so với sản xuất bia có cồn. "Chúng tôi cũng đã gửi công văn kiến nghị không áp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với bia không cồn cho Tổng cục Thuế và các cơ quan có thẩm quyền", ông Liêm nói.

Mai Ka

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.