Quýt hồng kiểng giá bạc triệu hút hàng

31/12/2019 12:20 GMT+7

Mặc dù mỗi chậu quýt hồng kiểng có giá vài triệu đồng nhưng nhiều người vẫn săn đón chưng bày trong dịp tết nguyên đán.

Vài năm trở lại đây, quýt hồng kiểng trồng trong chậu phát triển tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Mặc dù mỗi chậu có giá vài triệu đồng nhưng nhiều người vẫn săn đón chưng bày trong dịp tết nguyên đán.
Năm nay, do ảnh hưởng thời tiết và dịch bệnh vàng lá thối rễ nên số lượng quýt hồng kiểng ở Lai Vung cũng khan hiếm. Theo ước tính của các nhà vườn, toàn huyện chỉ trồng khoảng 800 chậu quýt hồng kiểng để cung ứng cho thị trường tết, giảm vài trăm chậu so với mọi năm.
Ảnh Trần Ngọc: Ông Hồ Thanh Hồng chỉ trồng đạt 130/250 chậu quýt kiểng để cung cấp cho thị trường
Nhà ông Hồ Thanh Hồng, ấp Hòa Khánh, xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung trồng 250 chậu quýt hồng cung cấp cho thị trường tết nguyên đán 2020. Tuy nhiên, do tình tình thời tiết bất lợi, cây không cho trái đạt yêu cầu nên tết năm nay ông chỉ 130 chậu đạt tiêu chuẩn. Đến thời điểm này, gần 100 chậu quýt đã có chủ, hiện ông chỉ còn gần 40 chậu quýt để cung cấp cho thị trường.
Ông Hồ Thanh Hồng nói: “Năm nay thời tiết và dịch bệnh ảnh hưởng nên đa số anh em trồng quýt hồng đều không đạt. Tổ hợp tác trồng quýt chậu xã Vĩnh Thới của tôi có 11 thành viên, nhưng chỉ có 2 người trồng cho trái đạt yêu cầu để bán. Tùy theo kích thước cây số lượng trái say và to hay, giá mỗi chậu quýt từ 1,5 đến 6 triệu đồng, có cây đẹp từ giá 8-10 triệu đồng”.
Ảnh Trần Ngọc: Ông Lưu Văn Ràng trồng thành công hơn 200 chậu quýt kiểng để bán Tết
Ông Lưu Văn Ràng (Tư Ràng), Tổ trưởng Tổ hợp tác quýt chậu xã Vĩnh Thới là người đầu tiên trong quýt hồng chậu để cung cấp cho thị trường tết tại H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp đã nghiên cứu và ứng dụng thành công kỹ thuật dùng lưới che nắng cho cây quýt hồng kiểng để xử lý trái theo ý của bản thân.
Ảnh Trần Ngọc: Trong vườn của ông Lưu Văn Ràng có nhiều chậu quýt hồng mang trái rất say có giá bán cả chục triệu đồng
Ông Lưu Văn Ràng nói: “Nhờ nghiên cứu việc cho lưới tránh nắng cho cây để giảm bớt sự ảnh hưởng của khí hậu nên năm nay tôi xử lý được hơn 200 chậu quýt hồng, tăng hơn năm rồi 100 chậu. Đến nay tôi chỉ còn khoảng 70 chậu trong vườn, số còn lại đã được đặt mua hết rồi”.
Trong vườn quýt hồng kiểng của ông Lưu Văn Ràng có nhiều chậu quýt cây cao hơn 1,7m, mang hơn 40 trái rất to được bán với giá gần chục triệu đồng. Nếu bán hết số quýt hồng kiểng trong vườn, ông Lưu Văn Ràng cho thu nhập hơn 500 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.