Quyết tâm cải thiện PCI, Cà Mau thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư - Hỗ trợ doanh nghiệp

Gia Bách
Gia Bách
01/04/2019 18:59 GMT+7

Sáng ngày 1.4, UBND tỉnh Cà Mau công bố thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm- tên viết tắt là IPEC).

Đây là đơn vị sự nghiệp có thu, tự đảm bảo một phần chi phí hoạt động thường xuyên, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng... đơn vị sẽ trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau. Tại buổi lễ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau đã trao quyết định bổ nhiệm ông Quách Văn Ấn từ Giám đốc Trung tâm Thông tin và Ứng dụng khoa học công nghệ tỉnh Cà Mau (thuộc Sở Khoa học - Công nghệ) làm Giám đốc Trung tâm. Đơn vị sẽ có 15 nhân sự và trụ sở làm việc tại Số 28, đường Phan Ngọc Hiển, P. 2, TP.Cà Mau.

Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, sự ra đời của Trung tâm sẽ là đầu mối liên kết và phối hợp với các sở ngành và địa phương để tham mưu nhanh hơn và trực tiếp hơn cho UBND tỉnh trong các hoạt động tổ chức, tư vấn thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mai và du lịch của địa phương. Ngoài ra, Trung tâm không chỉ có chức năng tư vấn, hỗ trợ đầu tư, phát triển doanh nghiệp và khởi nghiệp mà còn quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư, thương mại và du lịch trên địa bàn.

Theo công bố mới đây của Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI), tỉnh Cà Mau đứng thứ 49 trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2018, với 61,73 điểm, tăng 2 bậc và tăng 1,9 điểm so với năm 2017. Việc thành lập Trung tâm là một trong những nội dung thể hiện nỗ lực, quyết tâm của tỉnh trong cải thiện chỉ số PCI thời gian tới.

Trong Quý I năm 2019, số doanh nghiệp thành lập mới và số vốn đăng ký của tỉnh thấp hơn so cùng kỳ, khi chỉ có 106 doanh nghiệp với số vốn đăng ký 665 tỷ đồng; bình quân vốn đăng ký 6,3 tỉ đồng/doanh nghiệp (cùng kỳ năm 2018, có 112 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng số vốn đăng ký 899 tỉ đồng, bình quân vốn đăng ký 8 tỉ đồng/doanh nghiệp). Tuy nhiên, hoạt động thu hút đầu tư lại có nhiều khởi sắc. Theo đó, quý I, Cà Mau đã thu hút 12 dự án đầu tư, với số vốn đăng ký 19.062,6 tỉ đồng (cùng kỳ năm 2018 thu hút 11 dự án đầu tư, với số vốn đăng ký 3.000,3 tỉ đồng), trong đó có 4 dự án đầu tư nhà máy điện gió với mức vốn khoảng 4.500 tỉ đồng/dự án.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.