Quỹ ngoại yêu cầu bãi nhiệm tư cách chủ tịch Coteccons

Mai Phương
Mai Phương
10/06/2020 17:25 GMT+7

Căng thẳng nội bộ của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons tiếp tục diễn ra khi quỹ đầu tư The8th Pte.Ltd yêu cầu thay đổi người điều hành.

Mới đây, quỹ đầu tư The8th Pte.Ltd chính thức yêu cầu đưa nội dung bãi nhiệm tư cách Chủ tịch Hội đồng quản trị đối với ông Nguyễn Bá Dương và Tổng giám đốc đối với ông Nguyễn Sỹ Công vào chương trình họp Đại hội cổ đông thường niên 2020. Hiện nay The8th Pte là cổ đông lớn, chỉ xếp sau nhóm cổ đông Kustocem. The8th Pte cũng cho biết hoàn toàn ủng hộ các hành động của Kustocem (Kusto) để bảo vệ Coteccons trước các hành vi tham nhũng trong quản lý và điều hành của một số lãnh đạo cao cấp…
Ngày 10.6, phía Coteccons đã có thông báo phản hồi xoay quanh kiến nghị của quỹ đầu tư The8th Pte.Ltd. Thông báo này cho biết giữa năm 2019, cổ đông The8th đã bỏ ra một số tiền rất lớn để sở hữu 10,42% cổ phần Coteccons (tương đương 10,82% tỷ lệ có quyền biểu quyết) nhưng không có bất cứ một cuộc tiếp xúc nào trước đó với Hội đồng quản trị và Ban điều hành để tìm hiểu về hoạt động cũng như chiến lược kinh doanh của công ty. Chỉ sau đó ít ngày, đến ngày 19.8.2019, The8th đã cùng Kusto gửi văn bản chất vấn Hội đồng quản trị và Ban điều hành. Càng nghi vấn hơn, đây cũng là thời điểm nhóm cổ đông Kusto liên tục có những hành động gây hấn mang tính chất thù địch, đỉnh điểm là yêu cầu triệu tập Đại hội cổ đông bất thường 2 lần.
Do đó, phía Coteccons đặt vấn đề về việc có hay không mối liên hệ giữa Kusto (chiếm 18,23% tỷ lệ có quyền biểu quyết) với Thành Công (chiếm 14,67% tỷ lệ có quyền biểu quyết), The8th (chiếm 10,82% tỷ lệ có quyền biểu quyết), Ma Dao Trading Pte.Ltd (chiếm 2,15% tỷ lệ có quyền biểu quyết) cùng một số cổ đông cá nhân khác… trong việc cấu kết với nhau tìm mọi cách bãi miễn những người sáng lập Coteccons nhằm hoàn tất quá trình thâu tóm công ty? Có hay không việc nhóm cổ đông này vi phạm pháp luật về chào mua công khai và công bố thông tin để sở hữu trái phép cổ phiếu CTD?
Ban lãnh đạo hiện tại của Coteccons cho rằng những phát ngôn như “kết quả hoạt động của Coteccons thấp hơn rất nhiều so với tiềm năng thực sự; vấn đề lớn nhất hiện đang làm xói mòn Coteccons là vấn đề về quản trị doanh nghiệp…” là những nhận định chung chung, thiếu khách quan, không có căn cứ, mang tính chất thù địch và bôi nhọ danh dự của Ban điều hành. Vì vậy, thông báo nhấn mạnh: The8th sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật với hành vi này. Bên cạnh đó, Coteccons luôn sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ với những cổ đông chân chính muốn tìm hiểu về hệ thống quản trị điều hành công ty. Từ Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc và tất cả các cấp quản lý sẵn sàng lắng nghe ý kiến từ các cổ đông lớn, sẵn sàng chuyển giao vị trí của mình cho những ứng cử viên (do cổ đông lớn tiến cử) với điều kiện họ có đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt công ty phát triển lâu dài, bền vững. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.