Quỹ đầu tư UAE đặt cược 700 triệu USD vào sự tăng trưởng của Trung Quốc

27/11/2017 20:34 GMT+7

Một trong những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới đã đổ vốn lớn vào Trung Quốc vì tin tưởng và sự tăng trưởng liên tục của nền kinh tế nước này.

Mubadala, quỹ đầu tư có trụ sở tại thủ đô Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) với vốn tài sản đang được quản lý trị giá khoảng 125 tỉ USD, đã đầu tư vào Trung Quốc bằng cách hợp tác với Ngân hàng Phát triển Trung Quốc và Cơ quan Quản lý Ngoại hối Trung Quốc để thành lập Quỹ đầu tư liên doanh UAE - Trung Quốc.
Giám đốc điều hành Mubadala, ông Khaldoon Al Mubarak, chia sẻ với CNBC cuối tuần qua rằng, quỹ đã triển khai hơn 700 triệu USD để đặt cược vào sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. “Chúng tôi tin rằng Trung Quốc là một nền kinh tế sẽ liên tục phát triển với tốc độ tăng trưởng ấn tượng và nhiều cơ hội hấp dẫn”, ông Khaldoon Al Mubarak nói.
Ông Khaldoon Al Mubarak còn cho biết thêm rằng công ty của ông cũng đầu tư vào quỹ Vision Bank trị giá 93 tỉ USD của SoftBank, tập đoàn viễn thông lớn thứ hai Nhật Bản. Được biết quỹ này đang bơm tiền mặt vào các công ty Đại lục, đặc biệt là các công ty công nghệ.
Trong khi thị trường đang chứng kiến nỗ lực gây quỹ của Uber, thì Mubadala lại đang nhìn vào một đối thủ khổng lồ của hãng chia sẻ xe có trụ sở tại Mỹ. Một trong số những công ty mà Mubadala ủng hộ thông qua quỹ của SoftBank là Didi Chuxing, “đại gia” của thị trường chia sẻ xe Trung Quốc.
“Tôi nghĩ đó là một công ty tuyệt vời. Jean Liu, chủ tịch của Didi Chuxing đã làm một công việc rất đáng ngưỡng mộ. Công ty này có không gian thị trường mà chúng tôi cho rằng sẽ còn có nhiều tăng trưởng trong tương lai”, ông Khaldoon Al Mubarak nhận định.

tin liên quan

Nhà đầu tư thế giới lại lo về nợ Trung Quốc
Một số nhà đầu tư thế giới đang lo lắng về một rủi ro đang ngày càng lớn hơn bên cạnh biến động chính trị Mỹ, châu Âu và chính sách tài chính của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Đó chính là kinh tế Trung Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.