Quỹ đầu tư Mỹ dành 10 triệu USD cho doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam

08/03/2016 19:56 GMT+7

Ngày 8.3, Quỹ đầu tư Mỹ có trụ sở tại Thung lũng Silicon 500 Starups công bố nguồn ngân quỹ 10 triệu USD để đầu tư vào từ 100-150 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Ngày 8.3, Quỹ đầu tư Mỹ có trụ sở tại Thung lũng Silicon 500 Starups công bố nguồn ngân quỹ 10 triệu USD để đầu tư vào từ 100-150 doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Tại gian hàng của một doanh nghiệp khởi nghiệp thiết kế thiết bị nâng đầu cho trẻ bại não trong khuôn khổ Triển lãm và thảo luận về đổi mới sáng tạo - Ảnh: K.OTại gian hàng của một doanh nghiệp khởi nghiệp thiết kế thiết bị nâng đầu cho trẻ bại não trong khuôn khổ Triển lãm và thảo luận về đổi mới sáng tạo - Ảnh: K.O
Theo thông báo của 500 Startups, mức đầu tư phổ biến cho mỗi doanh nghiệp được chọn sẽ vào khoảng 100.000 USD nhưng cũng sẽ có những dự án được đầu tư đến 250.000 USD. Ngoài ra, các doanh nghiệp khởi nghiệp được chọn sẽ có cơ hội tiếp cận mạng lưới quốc tế của 500 nhóm khởi nghiệp với 3.000 cố vấn và những người sáng lập, cùng với mức ưu đãi tín dụng vay lên đến 1,5 triệu USD từ các đối tác của 500 Startups như Amazon, Facebook và những hỗ trợ khác nhằm giúp mở rộng quy mô kinh doanh.
Ông Dave McClure, nhà sáng lập 500 Starups cho biết: “Việt Nam là một quốc gia đang phát triển và năng động, với nhiều doanh nhân và kỹ sư tài năng. 500 Startups lên kế hoạch hợp tác cùng với những nhà đầu tư Việt Nam và cộng đồng công nghệ địa phương để xây dựng một hệ sinh thái khởi nghiệp vững mạnh".
Giải thích lý do vì sao chọn Việt Nam, đại diện 500 Starups cho biết vì Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn phát triển và đang trong giai đoạn đầu của các quỹ đầu tư, là nơi có 40 triệu người đang sử dụng Internet. "Đây thực sự là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới kể từ năm 1990 và đang là thị trường phát triển nhanh nhất của Apple trên toàn thế giới", ông Dave McClure cho biết.
Các doanh nghiệp khởi nghiệp được 500 Starups nhắm tới bao gồm cả các doanh nghiệp đáp ứng các nhu cầu ở Việt Nam và cũng như các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng nhu cầu của thị trường nước ngoài.
Thông báo của 500 Starups được chính thức công bố trong khuôn khổ Triển lãm và thảo luận về đổi mới sáng tạo do Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM tổ chức nhằm giới thiệu vai trò của Mỹ trong đổi mới sáng tạo ở phạm vi toàn cầu cũng như môi trường công nghệ và kinh doanh đang phát triển ở TPHCM. Đây là một phần của Chương trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo của Bộ Ngoại giao Mỹ do ông David H. Thorne, Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng Mỹ dẫn đầu. Ông Thorne đã đến Việt Nam từ ngày 7.3 trong khuôn khuổn chuyến thăm Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.