Quế, hồi hữu cơ Lạng Sơn rộng đường xuất ngoại

10/01/2020 16:55 GMT+7

Tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Hiệp hội Quế hồi Việt Nam xây dựng vùng nguyên liệu hữu cơ xuất khẩu quế , hồi để phục vụ các đơn hàng xuất khẩu.

Ngày 10.1, thông tin từ Sở NN-PTNT tỉnh Lạng Sơn cho biết, UBND huyện Tràng Định (Lạng Sơn) đã chính thức ký cam kết hợp tác với Hiệp hội Quế hồi Việt Nam để xây dựng vùng nguyên liệu quế, hồi theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế để phục vụ xuất khẩu. Cụ thể, vùng nguyên liệu này sẽ có 700 ha thuộc các xã Đề Thám và Kim Đồng.
Theo thỏa thuận đã ký, Hiệp hội Quế hồi Việt Nam và Công ty cổ phần sản xuất và xuất khẩu quế hồi Việt Nam sẽ cử chuyên gia kỹ thuật hỗ trợ trồng, chăm sóc, thu hoạch và chế biên sản phẩm theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.
Bên cạnh vùng nguyên liệu, doanh nghiệp sẽ đầu tư nhà máy chế biến với công suất 1.500 tấn quế, hồi/năm. Hiệp hội Quế hồi Việt Nam và doanh nghiệp cam kết thu mua toàn bộ sản phẩm quế, hồi từ vùng nguyên liệu này để chế biến và xuất khẩu.
Theo thống kê của Hiệp hội Gia vị thế giới, Việt Nam hiện đứng thứ 3 thế giới về sản lượng quế và đứng thứ 2 thế giới về sản lượng hồi. Nhưng kim ngạch xuất khẩu của các sản phẩm chế biến quế, hồi này vẫn còn thấp so với nhiều sản phẩm nông sản khác.
Cũng theo thống kê của Hiệp hội Quế, hồi Việt Nam, sản phẩm quế hồi Việt Nam hiện đang được xuất khẩu và tiêu thụ mạnh nhất ở các thị trường Ấn Độ và các nước khu vực Trung Đông. Đặc biệt, nhóm sản phẩm này cũng đủ tiêu chuẩn và đang được xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc.
Thống kê trong năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu quế, hồi của Việt Nam đã lên tới gần 400 triệu USD. Giá bán cao, thị trường tiêu thụ ổn định nên cây quế, hồi đang là cây trồng xóa đói giảm nghèo cho người dân khu vực các tỉnh vùng núi phía Bắc như Lạng Sơn, Yên Bái, Lào Cai...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.