Quảng bá du lịch MICE tại ITE HCMC

17/08/2019 17:49 GMT+7

Sau 14 năm tổ chức liên tục, Sở Du lịch TP.HCM định hướng khai thác Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC lần thứ 15 - 2019 - như sự kiện du lịch MICE tầm cỡ Đông Nam Á.

Đến hẹn lại lên, ITE HCMC, sự kiện du lịch quốc tế trọng điểm tại Việt Nam sẽ trở lại lần thứ 15 tại TP.HCM, thu hút hàng trăm đơn vị triển lãm, người mua trong nước và quốc tế. Đây là sự kiện du lịch duy nhất được sự bảo trợ của liên minh du lịch 5 quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mê Kông.
Kéo dài ba ngày (từ 15 - 17.9) tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tòa nhà Landmark 81 và một số khách sạn 5 sao ở trung tâm thành phố, ITE HCMC 2019 là cơ hội để các đơn vị du lịch cả inbound và outbound hàng đầu, các thương hiệu uy tín có cơ hội trưng bày sản phẩm và dịch vụ du lịch mới nhất, củng cố, thắt chặt các mối quan hệ kinh doanh, cũng như cập nhật xu hướng phát triển mới trong ngành. Đồng thời, sự kiện được đánh giá cao và uy tín này sẽ tiếp tục là điểm gặp gỡ của các chuyên gia trong nước và quốc tế để cùng nhau giao thương, phát triển.
Bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, ITE HCMC lần đầu tiên tổ chức năm 2005, thu hút hàng trăm đơn vị trưng bày, ghi nhận sự tham dự của 450 khách quốc tế, 13 báo chí nước ngoài, 25.623 khách tham quan, 73 đơn vị triển lãm là các hãng hàng không, khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Quy mô của sự kiện qua các năm mở rộng theo hướng chuyên nghiệp. Đến năm 2018, chương trình đã thu hút 600 người bán và người mua quốc tế, 50 báo chí quốc tế, 35.000 khách tham quan, 122 đơn vị tham gia triển lãm.
Theo bà Thúy, ngoài những điểm mới như tăng hơn 55% diện tích và 40% số lượng đơn vị triển lãm theo chuyên ngành: Du lịch nha khoa, Du lịch nghỉ dưỡng, Du lịch MICE, Du lịch start-up và Công nghệ du lịch…; thời gian mở cửa cho khách lẻ và khách thương mại tăng thêm từ 18 - 21 giờ trong 2 ngày đầu, thay vì chỉ mở nguyên ngày cuối như mọi năm; trong khuôn khổ ITE HCMC năm nay còn diễn ra nhiều hội thảo chuyên ngành với các chủ đề đang được quan tâm như Diễn đàn Kết nối Du lịch TP.HCM - Đồng bằng sông Cửu Long, Hội thảo quốc tế "Du lịch thông minh", Hội thảo về các thị trường trọng điểm và tiềm năng mới như Hàn Quốc, Trung Đông; Hội thảo về xu hướng khách du lịch một mình: cơ hội và thách thức cho đơn vị lữ hành...
Đặc biệt, Sở Du lịch định hướng khai thác ITE HCMC lần thứ 15 như một sự kiện du lịch MICE (khách công vụ) tầm cỡ để giới thiệu TP.HCM là điểm đến tiềm năng của loại hình du lịch này.
Theo số liệu báo cáo năm 2017 của Tập đoàn tư vấn McKinsey, có đến 17% số du khách đến TP.HCM vì mục đích công việc, cao hơn so với mức bình quân 14-15% khu vực. Ðiều này khẳng định thành phố có sức hút mạnh đối với thị trường khách MICE.
"Chúng ta có đầy đủ tiềm năng như số khách sạn xếp hạng sao tăng đều qua các năm, sở hữu hệ thống nhà hàng đạt chuẩn, hạng sang có khả năng phục vụ ăn uống với thực đơn cao cấp, đa dạng, phong phú. Thành phố có hệ thống trung tâm mua sắm, siêu thị, khu vui chơi giải trí như sân golf, trung tâm thương mại cao cấp cùnghệ thống các trung tâm hội nghị triển lãm chuyên nghiệp, có khả năng cung cấp nhiều tiện ích phục vụ du lịch MICE.  Nếu biết khai thác, Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE HCMC 2019 sẽ là cơ hội tốt để mở rộng giao lưu với báo giới quốc tế, khẳng định tiềm năng du lịch MICE của TP.HCM tới các nước trong khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới" - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Võ Thị Ngọc Thúy nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.