Quản lý tài chính thông minh với ‘bancassurance’

04/06/2020 19:00 GMT+7

Phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) giúp ngân hàng hoàn thiện vòng quay nhu cầu của khách hàng bằng việc đáp ứng đầy đủ 4 nền tảng dịch vụ chủ chốt: cho vay, giao dịch, đầu tư và bảo vệ.

Tuy nhiên để bancassurance thực sự là giải pháp trọn vẹn thì tư vấn viên lẫn khách hàng phải chủ động để hiểu rõ hơn lợi ích thiết thực mà dịch vụ mang lại.

Tìm hiểu kỹ thay vì chỉ nghe "đồn"

Chị Lê Thị Hường (29 tuổi, quận 3, TP.HCM), một khách hàng mới của kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng cho biết, chị cũng từng có suy nghĩ thiếu thiện cảm khi phải tiếp xúc với nhiều thông tin từ một số khách hàng không thỏa mãn với sản phẩm bảo hiểm nhân thọ phân phối qua ngân hàng.
Tư vấn viên giải đáp thắc mắc cho khách hàng mua bảo hiểm

Tư vấn viên giải đáp thắc mắc cho khách hàng mua bảo hiểm

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và được tư vấn viên chia sẻ, chị Hường hiểu nguồn cơn của những lời phàn nàn hoặc tranh chấp thường được ‘ủ’ ngay từ giai đoạn đầu tiên, khi khách hàng được giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ. “Khách hàng mua bảo hiểm nhưng phó mặc hoàn toàn cho tư vấn viên, không yêu cầu tư vấn viên giải thích rõ những vấn đề mấu chốt liên quan đến quyền lợi bảo hiểm mà mình được hưởng như: các quyền lợi bảo hiểm được chi trả trong trường hợp nào, những trường hợp nào bị loại trừ bảo vệ, cách tính chi trả quyền lợi bảo hiểm như thế nào”, chị Hường chia sẻ.
Các ngân hàng cũng hiểu thực trạng này. “Nếu đã mang sẵn tâm lý này thì khi khách hàng đến ngân hàng giao dịch, được giới thiệu về các gói sản phẩm bảo hiểm nhân thọ sẽ dễ có cảm giác là mình đang bị ép, mà không nghĩ rằng ngân hàng đang đưa ra các phương án bảo vệ cho khách hàng”, chị Hằng, nhân viên tư vấn tại một ngân hàng ở quận Đống Đa - Hà Nội đã có 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực ngân hàng và cũng đang tư vấn các gói bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng của ngân hàng mình chia sẻ. Tư vấn viên nên tiếp cận đúng cách, hướng dẫn khách hàng tận tâm bằng thông tin đầy đủ cùng với phân tích thấu đáo để tránh những tình huống như vậy.
Ông Ngô Trung Dũng, Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, khẳng định: “Tư vấn bảo hiểm nhân thọ, dù là từ kênh bancassurance hay kênh đại lý truyền thống không bao giờ có thể ép buộc khách hàng. Khách hàng luôn được lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu”.

Bancasurance: sự kết hợp của những giá trị lớn!

Steven E. Landsburg, tác giả cuốn Kinh tế học và sex, từng lý giải các tòa nhà ngân hàng thường có sàn lát đá cẩm thạch và các cột có kiến trúc kiểu Hy Lạp để thể hiện sự bền vững và tạo niềm tin cho khách hàng. Nói cách khác, từ lâu định chế tài chính ngân hàng được gắn với sự bền vững và nhận được những cơ chế chính sách đặc biệt để tránh sự đổ vỡ từ chính quyền. Thêm vào đó, ngân hàng đã có sẵn tệp khách hàng rộng, đồng nghĩa với việc có lượng lớn khách hàng tin tưởng vào dịch vụ tài chính của ngân hàng đó.
 Với phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm”, quan hệ hợp tác chiến lược giữa AIA Việt Nam và Ngân hàng VPBank vừa mang lại giải pháp tài chính toàn diện, vừa giúp khách hàng an tâm vì được trang bị giải pháp hỗ trợ tài chính khi không may xảy ra biến cố trong cuộc sống

Với phương châm “lấy khách hàng làm trọng tâm”, quan hệ hợp tác chiến lược giữa AIA Việt Nam và Ngân hàng VPBank vừa mang lại giải pháp tài chính toàn diện, vừa giúp khách hàng an tâm vì được trang bị giải pháp hỗ trợ tài chính khi không may xảy ra biến cố trong cuộc sống

Vậy nên, mối quan hệ đối tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm là sự kết hợp các thế mạnh đặc thù của cả hai bên, cùng tạo ra niềm tin cho khách hàng của mình, trên cơ sở thực tế là khách hàng có thể tiếp cận những thế mạnh của cả hai loại hình dịch vụ cần thiết trong cuộc sống. Sự hợp tác rất thành công giữa AIA Việt Nam và VPBank là một ví dụ điển hình. Đây được đánh giá là sự hợp tác giữa một công ty bảo hiểm trực thuộc tập đoàn bảo hiểm nhân thọ độc lập, có nguồn gốc châu Á lớn bậc nhất được niêm yết (tính theo giá trị vốn hóa trên thị trường năm 2019) và ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh tại Việt Nam với 227 chi nhánh và phục vụ hơn 5,6 triệu khách hàng và là ngân hàng TMCP có tổng thu nhập hoạt động lớn bậc nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu xếp thứ 281 thương hiệu ngân hàng lớn nhất toàn cầu.
Quan trọng hơn cả, sự hợp tác này mang lại lợi ích cho khách hàng theo cách tiện lợi nhất. Ông Ngô Trung Dũng cũng chia sẻ thêm, bancassurance đang ngày càng giúp các ngân hàng hoàn thiện hơn trong việc đáp ứng đầy đủ các dịch vụ chủ chốt: cho vay, giao dịch, đầu tư, và bảo vệ (bảo hiểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.