Quản lý khoản vay tiêu dùng qua ứng dụng di động: Xu hướng mới của người trẻ

24/09/2018 08:00 GMT+7

Vay mua sắm, vay tiền mặt không cần thế chấp qua công ty tài chính là một xu hướng đang tăng mạnh trong giới trẻ vài năm gần đây.

Ưu điểm của khoản vay này là cho phép vay những khoản tiền nhỏ từ vài triệu đồng, thủ tục đơn giản, không phải chứng minh thu nhập, lại được giải ngân và nhận sản phẩm ngay. Bên cạnh đó, việc cài đặt ứng dụng để quản lý khoản vay đang dần trở thành một tiện ích không thể thiếu.
Anh Minh Khang, 24 tuổi, có vay trả góp một chiếc điện thoại thông minh qua Công ty tài chính Home Credit, cho biết đã cài ứng dụng di động Home Credit được 5 tháng. Ứng dụng này có chức năng nhắc trước lịch thanh toán định kỳ hằng tháng, thông báo số tiền phải trả và cung cấp cho anh các địa điểm giao dịch gần nhất.
Mới đây nhất, Home Credit cho phép khách hàng như anh Khang trả góp ngay trên ứng dụng này thông qua liên kết với Ví MoMo. Đồng thời, khách hàng cũng có thể nhận giải ngân khoản vay vào ví điện tử MoMo thay vì giải ngân vào tài khoản ngân hàng hoặc qua bưu cục như trước đây.
Giao diện của ứng dụng Home Credit được đánh giá đơn giản, dễ thao tác
Giao diện của ứng dụng Home Credit được đánh giá đơn giản, dễ thao tác
Anh Khang đánh giá, ứng dụng của Home Credit có giao diện thân thiện với nhiều tiện ích về quản lý khoản vay, giúp khách hàng truy cập các thông tin trong hợp đồng nhanh chóng. Đặc biệt, có thể trả góp hàng tháng ngay trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi mà không bị ảnh hưởng bởi ngày nghỉ hay khoảng cách địa lý.
Chính thức ra mắt từ tháng 3.2017, tới nay, ứng dụng di động của Home Credit Việt Nam đã có 2,5 triệu lượt tải về, tiếp nhận thêm trung bình 10.000 người sử dụng mới mỗi ngày. Nhờ đó, tại Google Play Store, ứng dụng này luôn đứng vị trí hàng đầu trong danh sách các ứng dụng Tài chính phổ biến nhất Việt Nam với mức đánh giá 4.2*.
 Ông Jiri Manas      
Ông Jiri Manas, Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) của Home Credit Việt Nam cho biết, công ty đang có bước chuyển mình mạnh mẽ theo định hướng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng. “Trong thời gian tới, khách hàng của Home Credit chắc chắn sẽ được tận hưởng các giải pháp quản lý, thanh toán khoản vay và vay tiền mặt trực tuyến trên ứng dụng Home Credit dễ dàng, tiện lợi hơn nữa”, ông Jiri Manas tiết lộ.
Bên cạnh đó, tạp chí Tài chính Quốc tế (International Finance magazine -IFM) cũng vừa bình chọn ứng dụng của Home Credit là “Ứng dụng tài chính tiêu dùng tốt nhất 2018” trong khuôn khổ Giải thưởng IFM thường niên. Giải thưởng này nhằm vinh danh những tổ chức giúp tăng thêm giá trị cho ngành tài chính thông qua việc sáng tạo và ứng dụng công nghệ vào dịch vụ của mình. Đây là năm thứ hai liên tiếp Home Credit chiến thắng ở hạng mục này.
Rõ ràng, xu hướng số hóa sản phẩm, dịch vụ đang khuyến khích người tiêu dùng trải nghiệm và sử dụng nền tảng di động thay vì các phương thức giao dịch truyền thống trước đây. Điều này mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, cũng là cách mà ngành tài chính ngày một thân thiện và gần gũi hơn với giới trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.