Quan điểm thú vị về ‘bia ngon’ và nghệ thuật chinh phục vị giác

29/03/2017 11:42 GMT+7

Thế nào là bia ngon? - câu hỏi tuy ngắn gọn nhưng đang trở thành chủ đề gây xôn xao cộng đồng Facebook những ngày gần đây. Giữa những tranh luận về bia ngon, Nguyễn Ngọc Thạch cũng chia sẻ quan điểm chứa đựng nhiều trải nghiệm phong phú.

“Nếu vị bia không êm đằm, sẽ không giữ được vị ngon lâu!”

Mở lời cho quan điểm về chủ đề này, Nguyễn Ngọc Thạch đã mạnh dạn chia sẻ: “Nhiều khi, uống bia cũng giống như cảm giác của một người cô đơn lâu năm rồi bỗng dưng được yêu vậy.

Người cô đơn lâu ngày, cũng như một người đang khát khô cổ họng. Rất dễ uống bất cứ thứ nước nào mình gặp, cũng như rất dễ sa vào tình cảm với bất kỳ người nào tỏ ra quan tâm.

Người khát gặp một ly bia mát lạnh thì còn gì bằng. Ở những giây phút đầu tiên khi bia lạnh chạm vào môi và lưỡi, đó là niềm hạnh phúc,cảm thấy thế giới này thật tuyệt vời biết bao.

Nhưng, cũng như bia, nếu không êm đằm, giữ vị ngon được lâu, thì sẽ cảm giác đắng. Tình cảm mà ban đầu quá nóng quá nồng, thì đến khi qua cái khoảng cuốn hút đó, người ta cũng dễ cảm thấy đối phương có nhiều bất ổn. Không tốt đẹp như mình đã nghĩ ban đầu, rồi mau chóng chán nhau và đi tìm một ly bia mới”.

Chia sẻ thú vị của Nguyễn Ngọc Thạch về bia ngon gây thích thú cộng đồng mạng
Chia sẻ thú vị của Nguyễn Ngọc Thạch về bia ngon gây thích thú cộng đồng mạng
Với Nguyễn Ngọc Thạch, bia ngon phải là bia có vị êm đằm. Vì theo anh, vị êm đằm chính là yếu tố tinh tế tạo nên cảm giác khó cưỡng, nó giống như dư vị khó tả của tình yêu vậy, và anh cảm thấy như “được yêu” khi tìm thấy được loại bia ngon ấy để kết nối trong những lúc cô đơn hay dịp giao lưu, hội họp cùng bằng hữu.

Bên cạnh, Nguyễn Ngọc Thạch cho biết đó là Sapporo Premium Beer - thương hiệu bia thượng hạng đến từ Nhật Bản: “Trong tình yêu, cũng như một ly Sapporo, muốn lên đỉnh, muốn êm đằm lúc đầu, không cần sốc nổi, không cần ào ạt, cứ chầm chậm, từ từ mà hưởng thụ vị ngon của bia, vị ngọt của tình yêu”.

Bia ngon luôn mang lại cảm giác thăng hoa

Quan điểm của Nguyễn Ngọc Thạch không chỉ dẫn lối cho người cô đơn cảm giác yêu, mà còn chia sẻ cảm nhận vị giác khi uống bia như một nghệ thuật. Nghệ thuật khi uống bia là tìm thấy cảm giác sảng khoái, cảm giác thăng hoa và trên hết đó là hành trình chinh phục đỉnh cao vị giác. Nếu không phải vị êm đằm, chúng sẽ không thể mang lại những giá trị đặc biệt như cảm giác “yêu” cho người thưởng thức, khiến tâm trạng sẽ không thoải mái, hân hoan như người đang hạnh phúc, mọi thứ đều cảm thấy rất chóng vánh và không ý nghĩa.

Ví von cảm giác uống bia như cảm xúc được yêu, Nguyễn Ngọc Thạch khéo léo nhắc đến Sapporo vì bị thuyết phục vởi thương hiệu uy tín, đến từ Nhật Bản. Sapporo Premium Beer có khả năng lôi cuốn vị giác bằng một độ êm đằm tuyệt vời mà những người sành bia luôn khao khát - hương vị êm đằm và đậm đà, mát lạnh đọng lại nơi đầu lưỡi và hậu vị. Hương vị Sapporo Premium Beer giữ bạn ở lại trong những lớp hương đa tầng của lúa mạch và hoa bia.

Sapporo Premium Beer với vị êm đằm đã và đang thuyết phục khách hàng Việt
Sapporo Premium Beer với vị êm đằm đã và đang thuyết phục khách hàng Việt
Vẫn giữ nguyên nền tảng chất lượng Nhật cao cấp với hơn 140 năm lịch sử và hơn 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Sapporo Premium Beer được thiết kế phù hợp với khẩu vị của khách hàng Việt, vị bia vừa thơm nồng, vừa cân bằng vị đắng, tạo cảm giác êm đằm khó cưỡng trong mỗi ngụm uống.

Để thực khách Việt cảm nhận được vị bia êm đằm lưu lại “trên đỉnh vị giác”, chuỗi sự kiện do Sapporo Việt Nam tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 24.3 đến 7.5 tại các địa điểm trên TP.HCM, chi tiết truy cập http://www.sapporovietnam.com.vn/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.