Quận 2 sẽ ‘chiếm sóng’ thị trường văn phòng cho thuê

08/01/2019 08:00 GMT+7

Trong 2 năm trở lại đây, tình trạng gần như không có nguồn cung mới khiến giá thuê văn phòng tại khu vực lõi trung tâm tăng chóng mặt, các doanh nghiệp rơi vào 'cơn khát' mặt bằng, đặc biệt là các văn phòng có diện tích lớn.

Văn phòng diện tích lớn tại trung tâm - “cầu” vượt “cung”

Chị Hải Triều, điều hành một doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử than thở: “DN vừa và nhỏ như tôi nay muốn mở rộng kinh doanh mà tìm đỏ mắt cũng chưa ra văn phòng thích hợp cho khoảng 50 nhân sự. Mặt bằng hiện tại ở trung tâm vừa chật chội vừa ngốn quá nhiều chi phí, chưa kể giá thuê trung bình đã tăng đến 20% so với 2 năm trước đây”.
Theo một nghiên cứu của Công ty tư vấn Jones Lang LaSalle (JLL), tính đến hết quý 3/2018, công suất thuê trên thị trường TP.HCM của các văn phòng hạng A và hạng B luôn đạt mức trên 95%. Có thể nói nhu cầu thuê văn phòng tại TP.HCM đang được xếp vào hàng cao nhất Đông Nam Á và mức giá thuê cũng đang trên đà tăng cao kỷ lục. “Cầu” vượt xa “cung” khiến nhiều DN đau đầu khi tìm mặt bằng kinh doanh, nhất là văn phòng có quy mô lớn.
Văn phòng cho thuê hạng A ở TP.HCM vốn đã thiếu hụt trong nhiều năm nay và rất khó tìm được mặt bằng văn phòng diện tích lớn tại trung tâm
Văn phòng cho thuê hạng A ở TP.HCM vốn đã thiếu hụt trong nhiều năm nay và rất khó tìm được mặt bằng văn phòng diện tích lớn tại trung tâm

Thạnh Mỹ Lợi Q.2 “lên ngôi” giải tỏa “cơn khát” văn phòng hạng A

Để giải quyết “bài toán khó” về việc cạn kiệt nguồn cung văn phòng hạng A, một bộ phận lớn khách thuê văn phòng dần hình thành xu hướng dịch chuyển khỏi khu vực trung tâm truyền thống để hướng đến “trung tâm tài chính” Q.2 với các khu đô thị được quy hoạch bài bản, điển hình là Thạnh Mỹ Lợi. Chỉ cách Q.1 một con sông Sài Gòn, Thạnh Mỹ Lợi sở hữu vị trí đắc địa khi là “tâm điểm” nằm giữa 4 khu đô thị quy mô hiện đại hàng đầu là Sala, Cát Lái, An Phú - An Khánh và Thạnh Mỹ Lợi B.
Sự quy tụ của cụm dự án cao cấp tại đây đã khiến BĐS Thạnh Mỹ Lợi được dự báo sẽ “chiếm sóng” thị trường văn phòng cho thuê hạng A trong thời gian tới. Nhờ vị trí kế cận cảng Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi không chỉ quy tụ các công ty nước ngoài, các doanh nghiệp trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistic… mà còn thu hút cả các doanh nghiệp tại khu vực Q.1, Q.3, Q.4… đang tìm giải pháp mở rộng quy mô hoạt động.

“Sức nóng” của Thủ Thiêm Dragon - Văn phòng hạng A giá hấp dẫn tại Q.2

Trong số cụm dự án cao cấp tại Thạnh Mỹ Lợi, Thủ Thiêm Dragon được các nhà đầu tư lẫn các doanh nghiệp quan tâm ngay từ khi chào bán. Không chỉ 100% căn hộ của dự án đã tìm được chủ sở hữu mà các căn thương mại dịch vụ cũng lọt vào “tầm ngắm” của nhiều khách hàng. Là loại hình tích hợp nhiều chức năng, đặc biệt thích hợp làm văn phòng cho thuê, các căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là sản phẩm hiếm hoi trong khu vực có diện tích từ 75 m2 trở lên giữa thời điểm gần như cạn kiệt mặt bằng lớn.
“Đã có lúc tôi tính đến việc mua nhiều căn để thông vách, nới rộng diện tích để đủ sử dụng cho quy mô công ty 70 người, nhưng làm vậy vừa mất thời gian vừa đội chi phí quá nhiều”, anh Hoàng Tùng, giám đốc một công ty vận tải tâm sự.
“Tôi gần như trút được “gánh nặng” khi tìm được dự án Thủ Thiêm Dragon, nơi có nhiều căn thương mại đủ lớn để làm văn phòng đúng nhu cầu mà giá lại hấp dẫn tại khu vực. So với mặt bằng giá mới trong khu vực Thạnh Mỹ Lợi hiện nay lên đến 45 - 80 triệu đồng/m2, mức giá như Thủ Thiêm Dragon hiện tại là cơ hội có một không hai”, anh Tùng vui mừng chia sẻ.
Căn thương mại dịch vụ của Thủ Thiêm Dragon có không gian làm việc đẳng cấp, kết nối trực tiếp đến khu tiện ích đạt chuẩn 5 sao
Căn thương mại dịch vụ của Thủ Thiêm Dragon có không gian làm việc đẳng cấp, kết nối trực tiếp đến khu tiện ích đạt chuẩn 5 sao
Bên cạnh đó, số lượng hữu hạn chỉ 35 căn cũng là yếu tố khiến căn thương mại dịch vụ của dự án này “sốt” ngay từ khi công bố. Thủ Thiêm Dragon hiện đang được thi công khẩn trương liên tục ngày đêm theo đúng tiến độ cam kết với khách hàng. Thêm một điểm cộng của dự án là thế đất độc đáo tại vòng cung uốn lượn của sông Sài Gòn - nơi được ví von như “Hàm Rồng”. Nhiều doanh nghiệp tin rằng phong thủy đắc địa của nơi này hứa hẹn sẽ mang đến sự thịnh vượng, khởi sắc cho công việc kinh doanh.
Được chăm chút kỹ lưỡng với sảnh lễ tân và các tiện ích sang trọng, căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là lựa chọn lý tưởng để các DN đặt văn phòng kinh doanh
Được chăm chút kỹ lưỡng với sảnh lễ tân và các tiện ích sang trọng, căn thương mại của Thủ Thiêm Dragon là lựa chọn lý tưởng để các DN đặt văn phòng kinh doanh
Thủ Thiêm Dragon - Căn thương mại dịch vụ trung tâm Q.2
Thông tin chi tiết tại: www.thuthiemdragon.com.vn
Liên hệ: 090 888 6066 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.