Quà cho ngày Valentine

09/02/2012 09:27 GMT+7

Hoa hồng - mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất trong dịp Valentine, đã nhộn nhịp khách đặt mua từ những ngày qua. Giá hoa hồng đỏ tại Đà Lạt tăng từng ngày, hiện dao động ở mức từ 4.500 - 5.500đ/cành.

Nguyên nhân là do các thương lái đang tập trung gom hoa chuyển đi Hà Nội và trữ kho mát chuẩn bị cho dịp 14.2. Tuy vậy, tại TP.HCM, giá hoa hồng ở chợ Hồ Thị Kỷ (Q.10) lại rẻ hơn nhiều, chỉ 3.200đ/cành. Các cửa hàng hoa nhận định giá hoa tại TP.HCM sẽ không tăng cao vào ngày Valentine, thậm chí là có thể rớt giá vào giờ chót.

Bà Nguyễn Thị Thùy Vũ - Giám đốc điều hành Công ty CP Thế Giới Hoa Tươi cho biết, giá trị đơn hàng làm quà tặng dịp 14.2 của khách không cao so với mọi năm, trung bình chỉ khoảng 600.000 đồng đến 1 triệu đồng/sản phẩm, trong khi lượng hoa về các chợ lại rất dồi dào. Đại diện Công ty Dalathasfarm cũng cho biết, dịp Valentine năm nay công ty sẽ cung cấp cho thị trường gần 3 triệu cành hoa các loại, tăng khoảng 18% so với cùng kỳ năm ngoái nhưng giá lại không cao. Chẳng hạn, hoa hồng giá chỉ từ 3.000đ/cành, hoa cẩm chướng giá chỉ khoảng 2.000đ/cành, hoa tulip cũng chỉ 15.000đ/cành.

 
Đặt hoa tặng người yêu - Ảnh: C. Nhi

 
Quà Valentine bày bán tại siêu thị

 
Khách đang chọn mua sô cô la tại siêu thị  - Ảnh: Nguyên trang

Đặc biệt, để thu hút thêm khách hàng, các đơn vị kinh doanh hoa đã tăng cường đưa ra nhiều bộ sưu tập mới như Tình yêu và biển cả, Miền trung yêu dấu, Mùa xuân, Môi hôn… và nhiều mẫu hoa mới lạ được phối hợp cùng trang sức, nước hoa, mỹ phẩm, sô cô la, thú nhồi bông… làm quà, có mức giá từ khoảng 80.000 - 1triệu đồng.

Để tránh tình trạng khan hiếm quà tặng cũng như giá cả tăng đột biến, các nhà cung cấp quà tặng dành cho ngày lễ Tình yêu năm nay đều khuyến cáo người tiêu dùng nên đặt trước khi đến các tụ điểm vui chơi cũng như đặt hoa, sô cô la để tránh tình trạng thiếu quà tặng làm giảm mất ý nghĩa trong ngày lễ lãng mạn này.

Có thể nói, chưa có năm nào các cặp tình nhân được chăm sóc chu đáo như năm 2012. Nhiều dịch vụ mới lạ được các công ty cho ra đời, dịch vụ chăm sóc người yêu trong bảy ngày, từ trang trí phòng bằng hoa, ánh nến, hay những món quà bé nhỏ gửi đến tận tay “nửa kia” mỗi ngày với các thông điệp yêu thương. Giá của dịch vụ này từ 2-4 triệu đồng. Có buổi tối lãng mạn tại các nhà hàng dưới ánh nến lung linh kèm theo những bó hoa tươi thắm, những món ăn hấp dẫn cũng được nhà hàng chuẩn bị chu đáo theo yêu cầu riêng của các “thượng đế”. Giá mỗi vé tham dự tiệc từ 200.000 - 500.000 đồng.

Không thể thiếu những món quà vào ngày này, quà tặng được yêu thích nhất vẫn là sô cô la và hoa tươi. Theo anh Lộc, Giám đốc marketing của D’Art chocolate: “Mùa lễ Tình nhân năm nay, chúng tôi tăng gấp đôi lượng sô cô la phục vụ khách hàng. Và để hạn chế tình trạng khan hiếm hàng, xếp hàng chờ mua, cửa hàng mở thêm 3 địa điểm bán hàng mới và nhận đặt hàng trước nhiều ngày”.

Không những tăng điểm bán hàng, tại các siêu thị Ân Nam, Co-opmart… những hộp sô cô la hình trái tim màu đỏ, hồng chiếm đầy các kệ hàng với giá từ 120.000 -1,2 triệu đồng phục vụ tất cả nhu cầu của khách hàng.

Cẩm Nhi - Nguyên Trang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.