Qatar Airways và Etihad Airways thực hiện lệnh hạn chế nhập cảnh của Tổng thống Trump

30/01/2017 09:33 GMT+7

Hai hãng bay Qatar Airways và Etihad Airways vừa cho biết họ sẽ thi hành sắc lệnh mới do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký là tạm thời hạn chế khách đến từ các nước Hồi giáo.

Theo Reuters, phát ngôn viên của Qatar Airways cho hay hãng sẽ chỉ nhận chở các hành khách có giấy tờ phù hợp đến Mỹ. “Chúng tôi đang thực thi quy định mới. Nếu du khách bay đến Mỹ không có đầy đủ giấy tờ cần thiết, chúng tôi sẽ không chở họ đến Mỹ”, Qatar Airways cho biết. Hãng hàng không này tuyên bố như trên sau khi ông Donald Trump áp đặt các sắc lệnh mới kiểm soát chặt khách du lịch đến từ Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen.
Hãng bay Etihad Airways ở Abu Dhabi cũng nói rằng họ sẽ áp dụng lệnh hạn chế nhập cảnh trên tuyến bay đến Mỹ. Việc này “có hiệu lực ngay lập tức”. Công dân của các nước bị ảnh hưởng bởi sắc lệnh mới sẽ cần thẻ thường trú nhân hợp lệ của Mỹ, hay còn gọi là thẻ xanh, hoặc thị thực ngoại giao để đi du lịch, phát ngôn viên Etihad Airways cho biết.
Hôm 28.1, Qatar Airways cũng đăng một thông báo trực tuyến, liệt kê các loại giấy tờ mà công dân đến từ bảy nước Iran, Iraq, Libya, Somalia, Sudan, Syria và Yemen cần có để nhập cảnh. Trong số các loại giấy tờ có thẻ xanh và thị thực chính phủ, thị thực ngoại giao.
Cả Qatar Airways và Etihad Airways cung cấp tuyến bay đến New York, Chicago, Los Angeles, San Francisco, Washington D.C. và Dallas. Hãng Qatar Airways có thêm bảy chặng bay khác tới bảy điểm đến ở Mỹ, trong đó có Atlanta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.