Qatar Airways được dỡ bỏ lệnh cấm laptop

07/07/2017 12:40 GMT+7

Lệnh cấm hành khách mang thiết bị điện tử lớn lên cabin máy bay mà Mỹ áp dụng với hãng hàng không Qatar Airways vừa được dỡ bỏ hôm 6.7.

Theo CNN, đây là thông tin chính thức từ hãng hàng không. Qatar Airways cho biết: “Qatar Airways và Sân bay Quốc tế Hamad vừa đáp ứng đủ tất cả các yêu cầu về an ninh mới mà Bộ An ninh Nội địa Mỹ (DHS) đưa ra”. Mỹ áp dụng lệnh cấm với hãng bay này từ tháng 3 vì lo ngại rằng các thiết bị điện tử lớn, trong đó có laptop, có thể được dùng để giấu chất nổ.
DHS từ chối nêu chi tiết tất cả yêu cầu mới vì lý do an ninh, song cho hay bộ yêu cầu mới bao gồm việc kiểm tra kỹ hơn hành khách bay đến Mỹ, tăng cường kiểm tra các thiết bị điện tử và triển khai tốt hơn việc phát hiện chất nổ.
Đến nay, đã có ba hãng bay lớn được dỡ bỏ lệnh cấm laptop trên cabin sau khi bản thân doanh nghiệp và các sân bay nhà đưa ra thêm biện pháp an ninh bổ sung. Đó là các hãng Etihad của Abu Dhabi (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất - UAE), Emirates của Dubai (UAE) và Turkish Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ. Lệnh cấm vẫn còn được áp dụng cho các chuyến bay đến Mỹ từ sáu sân bay ở Trung Đông và Bắc Phi, ảnh hưởng đến năm hãng hàng không.
Hãng hàng không quốc gia Ả Rập Xê Út Saudia hôm 4.7 cho hay họ đang làm việc để thực hiện các biện pháp được yêu cầu từ DHS, đặt mục tiêu được dỡ bỏ lệnh cấm vào ngày 19.7.
Dù được dỡ bỏ lệnh cấm laptop, Qatar Airways vẫn đối mặt với một vấn đề quốc tế khác. Cách đây một tháng, hãng phải ngừng toàn bộ chuyến bay đến Ả Rập Xê Út, UAE, Bahrain và Ai Cập “cho đến khi có thông báo mới” sau khi các nước này chấm dứt quan hệ ngoại giao và liên kết giao thông, vận tải với Qatar. CEO Qatar Airways Akbar Al Baker cho hay hãng đang có kế hoạch bay thêm đến nhiều địa điểm khác để bù đắp cho hoạt động kinh doanh biến mất vì khủng hoảng ngoại giao Ả Rập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.